Theo dõi Báo Hànộimới trên

Quận Thanh Xuân đề xuất thu hồi 11 dự án đã giao đất chậm triển khai

Việt Tuấn| 16/05/2018 16:46

(HNMO) - Chiều 16-5, Đoàn giám sát số 2 của Thường trực HĐND TP Hà Nội đã làm việc với UBND quận Thanh Xuân về tình hình quản lý các dự án đầu tư vốn ngoài ngân sách chậm triển khai, vi phạm Luật Đất đai trên địa bàn quận.



Theo báo cáo của UBND quận Thanh Xuân, đến hết năm 2017, quận có 19 dự án đầu tư vốn ngoài ngân sách nhà nước chậm triển khai. Trong đó có 2 dự án chưa hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng; 11 dự án đã bàn giao đất nhưng chủ đầu tư không triển khai; 6 dự án có vướng mắc do chủ đầu tư đang đề nghị điều chỉnh chủ trương đầu tư, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất... Thời gian qua, UBND quận Thanh Xuân đã đề xuất UBND thành phố thanh tra, thu hồi 11 dự án đã giao đất chậm triển khai; còn 8 dự án đề nghị chủ đầu tư tích cực triển khai dự án.

Đối với 19 dự án chậm triển khai theo kiến nghị của HĐND thành phố tại Báo cáo số 53/BC-HĐND năm 2012 và Báo cáo số 10/BC-HĐND năm 2015 của HĐND thành phố, quận Thanh Xuân đã khắc phục được 14 dự án; còn lại đều đã được thành phố thu hồi, hoặc đang thanh tra.

Phó Chủ tịch HĐND thành phố Phùng Thị Hồng Hà phát biểu tại buổi giám sát.


Trưởng đoàn giám sát Phùng Thị Hồng Hà nhận định, quận Thanh Xuân đã rất quyết liệt trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo việc quản lý đất đai, đô thị trên địa bàn. Vì thế, so với các đơn vị khác đoàn đã giám sát, quận Thanh Xuân là đơn vị báo cáo rõ, đầy đủ thông tin, phân tích, đánh giá kỹ, đồng thời bày tỏ quan điểm rõ đối với các dự án chậm triển khai.

Cùng với việc thường xuyên giám sát, kiểm tra các dự án trên địa bàn, quận còn báo cáo đề xuất UBND thành phố kịp thời các phương án xử lý dự án chậm, cử tri bức xúc; chủ động thanh, kiểm tra kịp thời đúng thẩm quyền. Bên cạnh đó, quận cũng phối hợp tốt với các sở, ngành trong việc nắm bắt thông tin, quản lý các dự án trên địa bàn.

Về nhiệm vụ thời gian tới, Trưởng đoàn giám sát đề nghị, quận Thanh Xuân đánh giá, phân tích kỹ 11 dự án đang kiến nghị UBND thành phố thu hồi; chủ động phối hợp với các sở, ngành để khớp số liệu, thông tin dự án đầy đủ, chính xác, tránh sai lệnh thông tin. Quận tăng cường công tác tuyên truyền, công khai, minh bạch các dự án được nhà nước duyệt, giao đất để nhân dân cùng giám sát.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Thanh Xuân đề xuất thu hồi 11 dự án đã giao đất chậm triển khai

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.