Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kiến nghị của cử tri về Dự án Khu đô thị Thủ Thiêm sẽ được giải quyết

Hương Ly| 02/06/2018 06:30

(HNM) - Liên quan đến kiến nghị của cử tri về những bất cập xung quanh việc thực hiện quy hoạch Dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm (TP Hồ Chí Minh), trao đổi với các cơ quan báo chí bên hành lang Quốc hội ngày 1-6, Trưởng ban Dân nguyện của Ủy ban Thường vụ Quốc hội Nguyễn Thanh Hải cho biết đã nhận được báo cáo chi tiết về vụ việc này.

Đại biểu Nguyễn Thanh Hải, Trưởng ban Dân nguyện. Ảnh: Hoàng Hà.


- Ban Dân nguyện sẽ giải quyết những khiếu nại của cử tri về Dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm như thế nào, thưa bà?

- Ngày 29-5 vừa qua, Ban Dân nguyện đã nhận được báo cáo từ Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hồ Chí Minh. Ngay sau khi nhận được báo cáo, Ban Dân nguyện sẽ tổng hợp và chuyển tới các cơ quan có thẩm quyền giải quyết. Theo quy định, việc này sẽ được thực hiện trong vòng từ 5 đến 7 ngày kể từ khi nhận được báo cáo. Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ đôn đốc và có thể có những trao đổi rõ hơn trong quá trình giải quyết kiến nghị.

Qua nghiên cứu kiến nghị của cử tri Thủ Thiêm gửi đến, chúng tôi thấy trách nhiệm giải quyết đầu tiên thuộc về chính quyền địa phương. Đây là những khiếu nại đã tồn tại từ lâu, phức tạp, kéo dài nên chúng tôi dự kiến sẽ chuyển đến Thanh tra Chính phủ và có thể là cả Bộ Tài nguyên và Môi trường.

- Bà có thể chia sẻ về những kiến nghị của cử tri về dự án này?

- Theo báo cáo từ Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hồ Chí Minh, cử tri đề nghị làm rõ các vấn đề liên quan tới cơ sở pháp lý để thực hiện quy hoạch. Cử tri cho rằng, quá trình thực hiện đã không như quy hoạch ban đầu; phần đất tái định cư cho người dân lại bố trí rải rác nhiều nơi....

Cử tri cũng đề nghị thành phố thông tin công khai, minh bạch vấn đề này, xác định rõ ranh giới quy hoạch và trả lời, giải quyết các kiến nghị, khiếu nại của cử tri; đề nghị làm rõ có hay không tiêu cực, lợi ích nhóm trong quá trình thực hiện dự án này; đồng thời đề nghị Tổ đại biểu Quốc hội báo cáo Quốc hội, Chính phủ và Trung ương, kiến nghị thanh tra toàn diện dự án.

- Xin cảm ơn bà!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiến nghị của cử tri về Dự án Khu đô thị Thủ Thiêm sẽ được giải quyết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.