Theo dõi Báo Hànộimới trên

28 nghìn người sẽ tham gia chiến dịch làm sạch biển

Nguyệt Ánh| 12/07/2018 12:22

(HNMO) - Ngày 12-7, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, Trung tâm Tình nguyện quốc gia phối hợp với các đơn vị tổ chức họp báo giới thiệu Chiến dịch “Hãy làm sạch biển” năm 2018; phát động Cuộc thi thiết kế poster và sáng kiến “Hãy làm sạch biển - Giảm thiểu ô nhiễm rác thải sinh hoạt”.

Quang cảnh buổi họp báo.


Chiến dịch “Hãy làm sạch biển” là một trong những nội dung trọng tâm của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2018, được phát động từ nay đến ngày 31-8; nhằm tập trung nâng cao nhận thức cho người dân, khách du lịch và cộng đồng về vai trò quan trọng của biển đối với đời sống con người; kêu gọi cộng đồng cùng chung tay hành động bảo vệ môi trường biển bằng các hoạt động thiết thực và phù hợp. Đồng thời, trong khuôn khổ chiến dịch cũng sẽ diễn ra các hoạt động an sinh xã hội động viên ngư dân có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục ra khơi bám biển, phát triển kinh tế.

Phát biểu tại họp báo, Giám đốc Trung tâm Tình nguyện quốc gia Đỗ Thị Kim Hoa cho biết: Chiến dịch năm nay dự kiến có ít nhất 28.000 người tham gia; thành lập và duy trì các đội hình tình nguyện nòng cốt bảo vệ môi trường biển, hoạt động tối thiểu mỗi tuần một lần tại ít nhất một điểm ô nhiễm rác thải; giảm thiểu tình trạng ô nhiễm rác thải sinh hoạt tại ít nhất 50% địa bàn được xác định bị ô nhiễm; có ít nhất 50 sáng kiến “Hãy làm sạch biển” khả thi được đề xuất. Điểm đặc biệt năm nay là bất kể khách du lịch nào cũng có cơ hội được tham gia vào các hoạt động tuyên truyền, thu gom rác thải ở một số bãi tắm vào các ngày cuối tuần tại Kiên Giang, Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng, Thanh Hóa, Quảng Bình...

Ngày hội “Hãy làm sạch biển” cấp trung ương sẽ được tổ chức tại huyện đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang ngày 20-7. Cùng với đó, 27 tỉnh, thành phố có đường bờ biển khác cũng đồng loạt tổ chức các hoạt động thu gom rác thải, làm sạch biển.

Cuộc thi thiết kế Poster và sáng kiến có chủ đề “Hãy làm sạch biển - Giảm thiểu ô nhiễm rác thải sinh hoạt” được phát động với đối tượng dự thi là đoàn viên, thanh niên, học sinh, người dân, các tổ chức, doanh nghiệp trong nước và nước ngoài tại Việt Nam. Ban tổ chức nhận các tác phẩm dự thi từ nay đến ngày 20-8. Lễ trao giải dự kiến tổ chức vào dịp tổng kết Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
28 nghìn người sẽ tham gia chiến dịch làm sạch biển

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.