Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trao giải cuộc thi viết “Mỗi ngày một chuyện” lần thứ năm vào ngày 8-8

Thu Hằng| 31/07/2018 06:33

(HNM) - Sau một năm kể từ ngày phát động (11/7/2017 - 11/7/2018), cuộc thi viết “Mỗi ngày một chuyện” lần thứ năm trên Báo Hànộimới hằng ngày đã thành công tốt đẹp.


Theo Ban Tổ chức, cuộc thi viết “Mỗi ngày một chuyện” lần thứ năm diễn ra đúng kế hoạch. Nhìn chung, các bài viết đều đáp ứng được tiêu chí Thể lệ cuộc thi đã đề ra, đó là bám sát nhiệm vụ chính trị trọng tâm TP Hà Nội trong hai năm 2017-2018, tập trung tuyên truyền có hiệu quả “Năm kỷ cương hành chính” và “Nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị”; phản ánh kịp thời, sâu sắc và sinh động quá trình triển khai hai Quy tắc ứng xử của thành phố vào đời sống xã hội, qua đó tham gia tích cực vào sự nghiệp xây dựng, phát triển Thủ đô và đất nước. Nhiều tác phẩm có cách diễn đạt tốt, sinh động, tạo hiệu quả rõ nét trong cổ vũ, biểu dương việc làm tốt; góp ý, phê phán các hành vi sai trái trong muôn mặt đời sống xã hội.

Ban Giám khảo cuộc thi (gồm các đồng chí trong Ban Biên tập Báo Hànộimới, lãnh đạo Ban Thi đua - Khen thưởng TP Hà Nội...) đã làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, chấm điểm tác phẩm theo thang bậc tối đa là 10 điểm, tính chính xác đến 0,25 điểm. Kết quả, Hội đồng Chung khảo cùng Ban Tổ chức cuộc thi thống nhất trao 1 giải Nhất cho tác phẩm “Thật đáng khen”; 2 giải Nhì được trao cho tác phẩm “Anh bảo vệ thật thà!” và tác phẩm “Mong lan tỏa”; 3 giải Ba được trao cho tác phẩm “Chuyện ngược đời”, “Thật đáng trân trọng” và “Không thờ ơ”.

Ngoài ra, Ban Tổ chức trao 15 giải Khuyến khích cho các tác phẩm: “Đầu năm kể chuyện ân nhân”; “May mà gặp người tốt”; “Vì dân phục vụ”; “Đánh đố”; “Cũng là cách dạy con”; “Một bài học”; “Điều bình dị”; “Mong mọi nhà cùng có ý thức”; “Trường hợp ngoại lệ!”; “Hoa đẹp giữa đời thường”; “Cần chấn chỉnh thái độ vô cảm”; “Ấm áp buổi sáng đầu năm”; “Bị muỗi xơi”; “Hàng xóm ơi không để rác ở đây” và “Gặp người tốt”. Ban Tổ chức cũng quyết định trao các giải dành cho: Đơn vị có nhiều bài tham dự cuộc thi nhất; người có nhiều bài viết dự thi nhất và giải nhân vật ấn tượng trong tác phẩm dự thi.

Đặc biệt, căn cứ tình hình thực tế, Ban Tổ chức đã quyết định trao thêm 1 giải tác giả cao tuổi nhất có bài viết tham dự cuộc thi cho ông Đoàn Trần Khoát, 92 tuổi (Hoàng Mai).

Lễ công bố, trao giải cuộc thi viết “Mỗi ngày một chuyện” lần thứ năm và phát động cuộc thi viết “Mỗi ngày một chuyện” lần thứ sáu sẽ được tổ chức vào 14h ngày 8-8-2018 tại Báo Hànộimới (số 44 Lê Thái Tổ, Hoàn Kiếm, TP Hà Nội).

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trao giải cuộc thi viết “Mỗi ngày một chuyện” lần thứ năm vào ngày 8-8

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.