Theo dõi Báo Hànộimới trên

HANDICO chia sẻ khó khăn với bà con vùng úng ngập

Dạ Khánh| 09/08/2018 06:59

(HNM) - Tiếp đoàn công tác của HANDICO tại trụ sở Huyện ủy, đồng chí Nguyễn Văn Thắng - Thành ủy viên, Bí thư Huyện ủy Chương Mỹ cho biết, thiệt hại do đợt mưa lũ vừa qua trên địa bàn huyện ước tính khoảng hàng trăm tỷ đồng.

Mặc dù hiện nay nước lũ đã rút nhưng chậm nên tại các xã: Nam Phương Tiến, Tân Tiến, Hoàng Văn Thụ, nhiều hộ vẫn bị úng ngập do nằm ở vùng trũng nhất. Người dân luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của nhiều tổ chức chính trị - xã hội, doanh nghiệp, cá nhân... Sự quan tâm chia sẻ này là động lực lớn để bà con nơi đây tiếp tục vượt qua khó khăn.

Lãnh đạo HANDICO trao quà cho chị Nguyễn Thị Thanh (xã Nam Phương Tiến).


Thay mặt toàn thể cán bộ, công nhân viên, người lao động của HANDICO, đồng chí Nguyễn Trung Sơn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty chia sẻ và cảm thông với những khó khăn của bà con đang sống trong vùng úng ngập. Thiết thực thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, nhân dịp này, Tổng công ty đã trao tặng huyện 300 triệu đồng nhằm chung tay, góp phần cùng bà con kịp thời khắc phục hậu quả úng ngập, ổn định đời sống và sản xuất.

Cũng trong sáng 7-8, đoàn công tác của Tổng công ty đã xuống xã Nam Phương Tiến, đến thăm và tặng các phần quà (giá trị 3 triệu đồng/phần quà gồm tiền mặt, gạo và nhu yếu phẩm cần thiết) cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở thôn Nam Hài. Thời điểm này, tại đây nước lũ vẫn chưa rút hết.

Nhận phần quà từ ban lãnh đạo HANDICO, chị Nguyễn Thị Thanh (thôn Nam Hài, xã Nam Phương Tiến) xúc động cho biết: Những ngày qua, cuộc sống của gia đình đã bớt vất vả cũng chính nhờ sự quan tâm, giúp đỡ kịp thời của lãnh đạo thành phố, các ban, ngành và các nhà hảo tâm như HANDICO. Sự chia sẻ này sẽ là động lực để bà con vùng lũ tiếp tục vượt qua khó khăn hiện nay…

Chiều cùng ngày, Ban lãnh đạo Tổng công ty cũng đã đến huyện Mỹ Đức và Quốc Oai, ủng hộ mỗi huyện 200 triệu đồng bằng tiền mặt, hỗ trợ nhân dân vơi bớt khó khăn. Mỹ Đức và Quốc Oai cũng là những huyện chịu thiệt hại không nhỏ từ đợt mưa lũ gây úng ngập trên diện rộng cuối tháng 7 vừa qua.

Là một trong những doanh nghiệp mạnh của Thủ đô, bên cạnh nhiệm vụ sản xuất kinh doanh, bằng tình cảm và trách nhiệm của mình, HANDICO luôn tích cực tham gia công tác từ thiện xã hội. Những năm qua, cán bộ, công nhân viên, lao động toàn Tổng công ty đã ủng hộ hàng tỷ đồng cho tổ chức và cá nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trong xã hội.

Chung tay góp sức xây dựng, bảo đảm an sinh xã hội trên địa bàn Thủ đô và thể hiện tấm lòng với người có công, HANDICO đã, đang thực hiện chương trình xây dựng 200 nhà tình nghĩa (khoảng 10 tỷ đồng) cho các gia đình chính sách, hộ nghèo thuộc các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố; ủng hộ 1,5 tỷ đồng xây dựng nông thôn mới; ủng hộ Quỹ Vì người nghèo hằng năm, Quỹ Nạn nhân chất độc da cam/dioxin...

Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội cũng đã có những đóng góp quan trọng, góp phần thay đổi diện mạo đô thị Thủ đô ngày càng hiện đại. Những năm qua, HANDICO luôn vượt toàn bộ chỉ tiêu kế hoạch đề ra, vững bước trong câu lạc bộ 10.000 tỷ đồng từ các lĩnh vực chủ yếu: Đầu tư phát triển nhà và đô thị, thi công xây lắp, tư vấn thiết kế, quản lý vận hành sau đầu tư, sản xuất vật liệu xây dựng...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
HANDICO chia sẻ khó khăn với bà con vùng úng ngập

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.