Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội lập điều chỉnh Quy hoạch cấp nước

Dạ Khánh| 10/08/2018 15:40

(HNMO) - Ngày 10-8, Sở Xây dựng Hà Nội đã tổ chức hội thảo đầu kỳ lập điều chỉnh Quy hoạch cấp nước Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Tham dự có đại diện các sở, ngành, nhà khoa học, đơn vị cấp nước, nhà đầu tư... trên địa bàn thành phố.


Theo Sở Xây dựng, Thủ đô Hà Nội có sự phát triển nhanh về kinh tế, xã hội và tốc độ đô thị hóa, dẫn đến nhu cầu dùng nước sinh hoạt và sản xuất ngày một gia tăng. Tuy nhiên do trữ lượng nước ngầm suy giảm, cùng với nguy cơ sụt lún địa tầng nên việc khai thác nước ngầm đang cần xem xét cân nhắc.

Bên cạnh đó, Phó Giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Hoàng Cao Thắng cho biết: Trong 4 năm qua, việc phát triển hệ thống cấp nước cho đô thị và nông thôn hầu như bị chậm so với kế hoạch. Nội dung Quy hoạch cấp nước Hà Nội bộc lộ một số bất cập, chưa phù hợp tốc độ phát triển tổng thể nền kinh tế, xã hội và thực tế quản lý đầu tư phát triển cấp nước của Thủ đô Hà Nội... Đây là những lý do Quy hoạch cấp nước Hà Nội cần phải điều chỉnh cho phù hợp với các quy hoạch và định hướng cấp nước đã được điều chỉnh và phê duyệt trong thời gian gần đây.

Việc lập điều chỉnh quy hoạch cấp nước nhằm thực hiện chủ trương của Thành ủy, UBND TP Hà Nội về việc nâng cao chất lượng dịch vụ cấp nước, góp phần bảo đảm sức khỏe nhân dân; Khai thác, sử dụng tài nguyên nước hợp lý trong điều kiện biến đổi khí hậu. Việc nghiên cứu điều chỉnh quy hoạch trên cơ sở hợp nhất Quy hoạch cấp nước Thủ đô đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Quy hoạch cấp nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn TP Hà Nội đến năm 2020, định hướng đến năm 2030, để từ đó có sự kết nối hỗ trợ giữ các hệ thống cấp nước tập trung và hệ thống cấp nước khu vực nông thôn.

Tại hội thảo, các đại biểu đã có những góp ý thiết thực liên quan đến vấn đề: Cần phối hợp chặt với quận huyện, cơ quan chức năng để công tác quy hoạch và thực tiễn “gần” nhau hơn; vấn đề chất lượng nước, nguồn cấp, phân tích rõ cần lựa chọn ưu tiên khai thác phát triển nguồn nước nào và nguồn cấp dự phòng nhằm bảo đảm an toàn cấp nước...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội lập điều chỉnh Quy hoạch cấp nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.