Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội còn 1.147 cơ sở không bảo đảm về phòng cháy, chữa cháy

Mai Hữu| 23/08/2018 18:24

(HNMO) - Trên địa bàn Hà Nội có 1.147 cơ sở không bảo đảm yêu cầu về phòng cháy, chữa cháy được đưa vào sử dụng trước khi Luật Phòng cháy và chữa cháy có hiệu lực.

Cùng tham gia buổi giám sát có các Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy: Phó Chủ tịch Thường trực HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn; Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Văn Sửu.

Tại buổi giám sát.


Theo Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy thành phố, trên địa bàn Hà Nội có 1.147 cơ sở không bảo đảm yêu cầu về phòng cháy, chữa cháy được đưa vào sử dụng trước khi Luật Phòng cháy và chữa cháy số 27/2001/QH10 có hiệu lực. Mặc dù đối tượng thuộc diện điều chỉnh của Nghị quyết số 05/2017/NQ-HĐND tăng 555 cơ sở so với thời điểm khảo sát bước đầu nhưng vẫn chưa thực sự phản ánh đúng thực trạng. Đồng thời, việc thực hiện rà soát, lập danh sách đối tượng thuộc diện điều chỉnh còn chưa đáp ứng tiến độ.

Tại buổi giám sát, các thành viên Ban Pháp chế ghi nhận những nỗ lực, đồng thời chỉ ra những vấn đề còn tồn tại từ thực tế triển khai việc thực hiện Nghị quyết số 05/2017/NQ-HĐND liên quan đến nhiệm vụ của Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy thành phố.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Sửu khẳng định, Nghị quyết số 05/2017/NQ-HĐND đã tạo chuyển biến mạnh trong công tác phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn thành phố. Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy thành phố cùng các sở, ngành chức năng cần tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra, rà soát theo lĩnh vực quản lý, đồng thời xem xét đề xuất kinh phí đầu tư cho công tác phòng cháy, chữa cháy đáp ứng yêu cầu đề ra.


Kết luận buổi giám sát, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn lưu ý, Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy thành phố cần phối hợp với các ngành, các cấp bảo đảm thực hiện nhiệm vụ theo tiến độ của Nghị quyết số 05/2017/NQ-HĐND và các kế hoạch đã đề ra; đồng thời, lựa chọn công trình trọng yếu, có nguy cơ cao để có biện pháp giải quyết trước, xử lý nghiêm đơn vị cố tình chây ỳ. Trong quá trình giám sát, Ban Pháp chế HĐND thành phố cần chỉ rõ đơn vị làm tốt và chưa tốt, kiến nghị những giải pháp cụ thể để thực hiện hiệu quả nghị quyết của HĐND thành phố...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội còn 1.147 cơ sở không bảo đảm về phòng cháy, chữa cháy

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.