Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mưa lũ khiến nhiều trường học không thể khai giảng vào ngày 5-9

Theo H.V/Báo Tin tức| 04/09/2018 21:20

Trong những ngày qua, mưa lũ đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản, làm nhiều tuyến đường bị chia cắt, hệ thống lưới điện chưa được kết nối. Đặc biệt, không ít trường học ở các địa phương không thể khai giảng vào ngày 5-9.

Mưa lũ làm nhiều trường học tại xã Tà Hộc, huyện Mai Sơn (Sơn La) bị ngập úng. Ảnh: TTXVN


Theo Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai, các tuyến đường qua các tỉnh Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình, Yên Bái, Điện Biên, Nghệ An về cơ bản đã được thông xe; riêng tỉnh Thanh Hóa hiện còn 95 vị trí bị sạt lở, ngập lụt, gây ùn tắc trên các tuyến QL15C, QL15, QL16, QL 217B.

Các tuyến tỉnh lộ, huyện lộ, liên thôn, xã tại Thanh Hóa vẫn còn nhiều điểm bị ngập, chưa được khắc phục, nhất là tại huyện Mường Lát.

Về điện, lưới điện trung, hạ thế: 721 trạm biến áp bị thiệt hại làm ảnh hưởng đến 92.115 khách hàng thuộc các tỉnh Sơn La, Thanh Hoá, Nghệ An (Sơn La: 207 trạm biến áp, 30.876 khách hàng; Thanh Hóa: 340 trạm , 38.597 khách hàng; Nghệ An: 174 trạm, 22.642 khách hàng...).

Dự kiến, trong ngày 4 - 5/9 sẽ khắc phục xong sự cố điện, trừ các điểm đang bị chia cắt hoặc khó khăn về giao thông thuộc huyện Mường Lát, tỉnh Thanh Hoá và huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An.

Đáng chú ý, tại Thanh Hóa, một số trường không thể khai giảng đúng thời gian vào ngày 5-9. Tổng số trường phải đi khai giảng nhờ địa điểm khác là 3 trường tại huyện Quan Hóa là: Tiểu học Trung Sơn; THCS Phú Xuân; Mầm non Thành Sơn. Bên cạnh đó, 20 em học sinh ở xã Phúc Sạn, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình phải thực hiện khai giảng tại xóm trong xã, không đến được điểm trung tâm để khai giảng do đường giao thông chưa thông tuyến.

Tổng số trường không thể khai giảng vào ngày 5-9 là 4 trường (Thanh Hóa 3, Nghệ An 1), cụ thể: 3 trường ở huyện Mường Lát dự kiến lùi đến 8-9 là: Mầm non Mường Chanh, Tiểu học Mường Chanh và THCS Mường Chanh do địa bàn chia cắt, học sinh không thể đến trường. Một trường Dân tộc nội trú Trung học cơ sở huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An với khoảng 300 học sinh.

Về công tác đê điều và vận hành liên hồ chứa, tính đến thời điểm hiện nay, do sự chủ động trong chỉ đạo điều hành của các cấp và công tác chuẩn bị trước mùa mưa lũ, nên hệ thống đê điều và hồ chứa tuy xuất hiện một số sự cố, song đã được xử lý kịp thời và bảo đảm an toàn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mưa lũ khiến nhiều trường học không thể khai giảng vào ngày 5-9

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.