Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thợ phụ hồ bất ngờ bị thanh sắt dài 1,5m rơi xuyên thấu cổ

Theo Huỳnh Sơn (TTXVN)| 06/09/2018 20:27

Sáng 6-9, Bệnh viện Lê Lợi (TP Vũng Tàu) tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Chiêm (sinh năm 1965, ở đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường Thắng Tam, TP Vũng Tàu) vào Khoa Cấp cứu của bệnh viện trong tình trạng có một cây sắt phi 8, dài khoảng 1,5 mét xuyên thấu thành cổ bên phải.

Sau khi làm các xét nghiệm, bệnh nhân nhanh chóng được chuyển lên Phòng Mổ. Tại đây, bệnh nhân được các bác sĩ chỉ định mổ cấp cứu, tiến hành dùng kìm cộng lực cắt, lấy dị vật ra ngoài và khâu lại vết thương.

Kíp mổ gồm 2 bác sĩ mổ chính và 3 nhân viên gây mê. Sau gần 40 phút phẫu thuật, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch, tình trạng sức khỏe ổn định.

Ông Nguyễn Chiêm làm phụ hồ tại một công trình nhà ở tại khu Á Châu (phường 2, TP Vũng Tàu). Sáng 6-9, trong lúc làm việc ở tầng trệt của tòa nhà, bất ngờ ông Chiêm bị một cây sắt phi 8, dài khoảng 1,5 m rơi trúng cổ. Các công nhân đang làm việc tại đây phát hiện và đưa ông vào Bệnh viện Lê Lợi cấp cứu.

Bác sĩ Đàm Quang Tùng cho biết, nếu cây sắt đâm chệch từ 0,5 đến 1 cm, vào đúng nơi tập trung các dây thần kinh, khí quản thì sẽ nguy hiểm đến tính mạng.

Bác sĩ Tùng khuyến cáo, người dân, người lao động cần nêu cao tinh thần cảnh giác khi đi qua hoặc làm việc tại các công trình xây dựng; trang bị mũ và các thiết bị bảo hộ để phòng tránh tai nạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thợ phụ hồ bất ngờ bị thanh sắt dài 1,5m rơi xuyên thấu cổ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.