Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng dự lễ khánh thành nhà ở của hộ nghèo tại huyện Phú Xuyên

Quốc Bình - Hiền Phương: Ảnh. Bá Hoạt| 25/10/2018 16:04

(HNMO) - Chiều 25-10, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng đã đến dự lễ khánh thành nhà và trao quà cho hai hộ nghèo huyện Phú Xuyên.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng thăm và tặng quà gia đình anh Lại Văn Mạnh, xã Vân Từ, huyện Phú Xuyên.


Chúc mừng các hộ gia đình đón niềm vui có ngôi nhà mới, đồng chí Ngô Thị Thanh Hằng khẳng định, hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo là chủ trương rất nhân văn, đúng đắn của thành phố đã được triển khai từ nhiều năm nay. Đặc biệt, năm 2017, thành phố đã tập trung hỗ trợ xây dựng, sửa chữa xong hơn 8.000 ngôi nhà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, hoàn thành việc xóa nhà dột nát trên địa bàn thành phố. Năm 2018, thành phố tiếp tục hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, đến nay đã xây dựng, sửa chữa xong hơn 4.000 ngôi nhà.

Trao tặng quà mừng nhà mới cho hai gia đình, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thành ủy hy vọng, đây sẽ là nguồn động viên để gia đình tiếp tục vươn lên trong cuộc sống, nuôi dạy các con ngày càng trưởng thành. Đồng chí đánh giá cao sự chung tay cùng thành phố của cấp ủy, chính quyền, MTTQ, đoàn thể địa phương và đặc biệt là họ hàng, người thân các hộ gia đình trong việc làm ý nghĩa này.

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy cũng đánh giá cao huyện Phú Xuyên đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt kế hoạch hỗ trợ nhà ở hộ nghèo trên địa bàn, về đích trước tiến độ của thành phố. Đồng chí mong muốn, thời gian tới, huyện tiếp tục phát huy kết quả đạt được, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội nâng cao đời sống người dân, đồng thời chăm lo bảo đảm an sinh xã hội, quan tâm hỗ trợ kịp thời và hiệu quả hơn nữa các gia đình chính sách, các hộ nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Theo Chủ tịch UBND huyện Phú Xuyên Nguyễn Ngọc Sơn, thực hiện chủ trương hỗ trợ nhà ở hộ nghèo trên địa bàn của thành phố, đến ngày 30-8, huyện đã hoàn thành 100% kế hoạch, xây dựng, sửa chữa được 312 nhà ở cho các hộ nghèo; vượt tiến độ thành phố đề ra và là một trong ba huyện hoàn thành sớm nhất thành phố. Tổng kinh phí giải ngân và hỗ trợ để xây dựng, sửa chữa số nhà nêu trên là 31,235 tỷ đồng, trong đó thành phố hỗ trợ theo kế hoạch 9,215 tỷ đồng; Hội Chữ thập đỏ và các ban ngành đoàn thể của huyện hỗ trợ 19 hộ với tổng số tiền 1,1 tỷ đồng; gia đình và các dòng họ quyên góp hỗ trợ 20,92 tỷ đồng.

* Chiều cùng ngày, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh đã kiểm tra tiến độ xây, sửa nhà ở cho hộ nghèo trên địa bàn huyện Thường Tín theo Kế hoạch số 29/KH-UBND của UBND TP Hà Nội.

Theo báo cáo của UBND huyện Thường Tín, năm 2018, huyện có 328 hộ nghèo đủ điều kiện về hiện trạng và hồ sơ được hỗ trợ nhà ở. Tính đến ngày 17-10, 100% số hộ nghèo đã hoàn thành việc xây, sửa nhà ở.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh đã trực tiếp khảo sát và thăm 2 hộ nghèo ở xã Ninh Sở, xã Duyên Thái vừa hoàn thành xây, sửa nhà. Thay mặt lãnh đạo thành phố, đồng chí Vũ Hồng Khanh ghi nhận, đánh giá cao những cố gắng của lãnh đạo, MTTQ, các ban, ngành chức năng huyện Thường Tín, dù còn khó khăn nhưng đã huy động xã hội hóa để xây, sửa nhà cho hộ nghèo bảo đảm đúng tiến độ, đúng đối tượng, tạo mái ấm để người nghèo vươn lên thoát nghèo bền vững. Đồng chí Vũ Hồng Khanh đề nghị, cấp ủy, chính quyền các cấp của huyện Thường Tín tiếp tục phân công các tổ chức chính trị, đoàn thể quan tâm, chăm lo để các hộ nghèo có điều kiện vươn lên và các hộ cận nghèo không bị đói nghèo….

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng dự lễ khánh thành nhà ở của hộ nghèo tại huyện Phú Xuyên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.