Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thủ tướng yêu cầu xử nghiêm vụ đe dọa phóng viên điều tra vụ "bảo kê" ở chợ Long Biên

B.Hân| 05/12/2018 20:14

(HNMO) - Ngày 5-12, Văn phòng Chính phủ đã có công văn truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc điều tra, xử lý vụ việc nhắn tin đe dọa các phóng viên điều tra vụ


Những hình ảnh về hoạt động bảo kê được nhóm phóng viên điều tra ghi được tại chợ Long Biên.


Công văn nêu, ngày 3-12-2018, trên các phương tiện thông tin đại chúng đăng tải nhiều bài viết về việc tối 2-12-2018, nhóm phóng viên điều tra vụ bảo kê tại chợ Long Biên (quận Ba Đình, Hà Nội) nhận được tin nhắn đe dọa giết cả gia đình.


Về việc này, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị chức năng khẩn trương điều tra, xử lý nghiêm đối tượng đe dọa và có các biện pháp cần thiết, phù hợp để bảo vệ an toàn cho phóng viên, người tố giác tội phạm và những người liên quan.

Đồng thời, Thủ tướng cũng yêu cầu UBND TP Hà Nội báo cáo kết quả điều tra, xử lý các đội tượng, tổ chức, cá nhân vi phạm trong vụ "bảo kê" ở chợ Long Biên lên Thủ tướng trước ngày 10-12-2018.

Trong diễn biến mới nhất liên quan đến vụ việc, chiều 5-12, Viện KSND thành phố Hà Nội đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và phê chuẩn lệnh tạm giam đối với ba bị can liên quan đến vụ "bảo kê" tại chợ Long Biên.

Nhóm bị can này đều là các nhân viên tổ bốc xếp tại chợ Long Biên đã bị Cơ quan CATP Hà Nội khởi tố về hành vi "Cưỡng đoạt tài sản” theo quy định tại Điều 170, Bộ luật Hình sự năm 2015.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thủ tướng yêu cầu xử nghiêm vụ đe dọa phóng viên điều tra vụ "bảo kê" ở chợ Long Biên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.