Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xử lý nghiêm tình trạng gây rối, đua xe và đốt pháo

Thanh Tàu| 06/12/2018 14:39

(HNMO) - Ngày 6-12, Công an TP Hồ Chí Minh triển khai kế hoạch không để tình trạng lợi dụng cổ vũ bóng đá gây rối, đua xe, quá khích.

Người dân chạy xe ngoài đường sau trận thắng của đội tuyển Việt Nam - Philippines tối 2-12.


Theo đó, trong thời gian trước, trong và sau trận đấu của đội tuyển Việt Nam vào 19h30 tối nay. Lực lượng Cảnh sát giao thông sẽ kết hợp cùng nhiều đơn vị công an tập trung tổ chức phân luồng giao thông và xử lý các trường hợp vi phạm theo 3 cấp độ tình huống. Trong đó, lực lượng chức năng sẽ tập trung hạn chế tối đa các trường hợp lợi dụng đám đông cổ vũ gây rối, đua xe, hô hào quá khích... Tuy nhiên, người dân cần nâng cao ý thức để bảo đảm an toàn.

Trung tá Huỳnh Trung Phong (Trưởng phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt TP Hồ Chí Minh - PC08) trao đổi với cơ quan báo chí ngày 6-12.


Đặc biệt, tình trạng đốt pháo nổ, pháo sáng diễn ra rất phổ biến. Trong khi đó, đây là những vật liệu dễ dẫn đến cháy nổ cộng hưởng với đám đông phương tiện có thể gây ra nhiều hậu quả tiêu cực. Ngoài ra, người dân cần có ý thức bảo vệ tài sản. Trong lúc đổ ra đường, nhiều người có thói quen sử dụng điện thoại để chụp ảnh. Đây cũng là sơ hở để các đối tượng lợi dụng móc túi, cướp giật.

Theo PC08, sau khi kết thúc trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam - Philippines (ngày 2-12), PC08 đã kiểm tra, lập biên bản xử lý 55 trường hợp vi phạm. Trong đó có 38 trường hợp vi phạm liên quan lưu thông thành đoàn, 3 vụ vi phạm nồng độ cồn, 14 vụ kiểm tra hành chính phát hiện sai phạm và tạm giữ 25 xe các loại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử lý nghiêm tình trạng gây rối, đua xe và đốt pháo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.