Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đình chỉ tổ bay VJ689 hạ cánh nhầm xuống đường băng chưa khai thác

Theo Vietnamplus| 25/12/2018 17:00

Liên quan đến việc chuyến bay hạ cánh nhầm đường băng tại sân bay Cam Ranh (Khánh Hòa) hôm nay (25-12), Cục Hàng không Việt Nam đã chính thức lên tiếng.

Theo đó, chuyến bay VJ689 của hãng hàng không Vietjet dự kiến từ Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đi Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất lúc 11h14'.

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)


Sau khi tàu bay cất cánh ít phút, tổ bay phát hiện có cảnh báo kỹ thuật. Tổ lái đã quyết định cho tàu bay quay lại hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Cam Ranh. Trong quá trình tiếp cận, tổ bay đã hạ cánh nhầm xuống đường băng đã thi công xong nhưng chưa đưa vào khai thác.

Hãng hàng không Vietjet và Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đã thực hiện các quy trình khai thác để đưa toàn bộ hành khách xuống tàu bay an toàn.

"Chiều 25-12, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng đã vào Cam Ranh trực tiếp chỉ đạo Tổ điều tra sự cố", phía nhà chức trách cho hay.

Cục hàng không Việt Nam cũng quyết định đình chỉ tổ bay VJ689 phục vụ công tác điều tra; đình chỉ công tác đối với người chịu trách nhiệm chính của Vietjet liên quan đến việc khai thác; dừng tăng chuyến đối với hãng hàng không Vietjet để rà soát đánh giá lại vấn đề khai thác; thực hiện giám sát đặt biệt với Vietjet tại 4 cảng hàng không quốc tế là Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Cam Ranh và Đà Nẵng.

Đây là sự cố thứ hai liên tiếp của Vietjet Air, diễn ra ngay sau sự cố tại Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) vào tối 24-12.

Cụ thể, chuyến bay VJ861 hành trình dự kiến từ sân bay Incheon (Hàn Quốc) đi sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, sau khi tàu bay cất cánh khoảng 2 tiếng, cơ trưởng quyết định hạ cánh xuống Đài Bắc theo quy trình khai thác để kiểm tra kỹ thuật do phát hiện cảnh báo kỹ thuật tại buồng hàng sau.

Sau khi dỡ hành lý, kiểm tra và xác định không có cháy và cảnh báo của truyền cảm báo khói là báo giả và tình trạng máy bay bình thường, tổ bay đã tiếp tục thực hiện hành trình và về đến sân bay Tân Sơn Nhất lúc 5h20' ngày 25-12.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đình chỉ tổ bay VJ689 hạ cánh nhầm xuống đường băng chưa khai thác

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.