Theo dõi Báo Hànộimới trên

Công an huyện Đông Anh khẳng định không có "nạn dụ dỗ trẻ em" ở cổng trường

Theo Vietnamplus| 23/01/2019 18:21

Ngày 23-1, Công an huyện Đông Anh (Hà Nội) khẳng định không có


Công an huyện Đông Anh đang phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo, các ban, ngành chức năng và các địa phương trong huyện tổ chức tuyên truyền để người dân hiểu rõ bản chất sự việc, tránh dư luận không đúng, ảnh hưởng đến an ninh trật tự trên địa bàn.

Sau khi có thông tin về việc xảy ra "nạn dụ dỗ trẻ em" ở cổng trường tiểu học trên địa bàn huyện, Công an huyện Đông Anh đã khẩn trương vào cuộc và xác minh vụ việc.

Cụ thể, cháu Lê Đăng H (sinh năm 2008) là học sinh lớp 5H, Trường Tiểu học K.C ở huyện Đông Anh. Cháu H. là con của chị Phạm Thị T (sinh năm 1985, hiện là công nhân làm việc tại một công ty ở Khu công nghiệp Thăng Long), tạm trú tại thôn Nhuế, xã Kim Chung, huyện Đông Anh.

Khoảng 16 giờ 30 phút ngày 7-1, cháu H và em trai là cháu Q (sinh năm 2011, học sinh lớp 2 Trường Tiểu học K.C) đứng tại cổng phụ Trường Tiểu học K.C để chờ xe ô tô đưa về nhà.

Lúc này, chị Nguyễn Thị Y (sinh năm 1983, công nhân cùng công ty với chị Phạm Thị T) đi xe máy, đội mũ bảo hiểm, đeo kính trắng, khẩu trang, đến đón con của mình là cháu V - học sinh lớp 4 cũng học tại Trường Tiểu học K.C.

Chị Y đã dừng xe lại và hỏi cháu H sao không về nhà mà ở đây. Cháu H đã hỏi lại: "Cô là ai?" và chị Y đã trả lời: "Cô là bạn của bố mẹ con. Sao con không về bằng ô tô hay là chờ bố mẹ đến đón?". Cháu H vẫn tiếp tục hỏi chị Y là ai và sau đó cháu đi ra chỗ em trai của mình để chờ xe ô tô đến đón.

Còn chị Y do không thấy con (trước đó, con của chị Y đã đi cùng bạn về) nên đã đi xe máy về nhà.

Tối cùng ngày, cháu H kể lại câu chuyện trên cho bố mẹ của mình. Sau đó, bố cháu H đã đăng lên mạng xã hội Zalo, nhóm “phụ huynh 5H” với nội dung: “Có người lạ bảo là bạn thân của bố mẹ, rủ cháu lên xe cô đèo về... đề nghị phụ huynh và cô giáo cảnh giác, tránh trường hợp đáng tiếc xảy ra".

Sau đó, thông tin này tiếp tục được chia sẻ lên các nhóm Zalo khác nhau và đã làm sai lệch nội dung, gây thêm sự hiểu lầm là không chỉ ở Trường Tiểu học K.C mà tại Trường Tiểu học V.L, huyện Đông Anh cũng xảy ra nạn “dụ dỗ trẻ em” khiến nhiều phụ huynh lo lắng.

Sau đó, bố cháu H đã xác nhận với Công an huyện Đông Anh về việc có đăng tin lên mạng xã hội Zalo là nghe thông tin từ cháu H và đưa thông tin lên với mục đích để mọi người cảnh giác.

Bố cháu H khẳng định, người phụ nữ mà cháu H kể chính là chị Y - bạn của gia đình mình. Bản thân bố cháu H cũng cảm thấy rất đáng tiếc khi đã đăng tin lên Zalo mà không kiểm tra kỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an huyện Đông Anh khẳng định không có "nạn dụ dỗ trẻ em" ở cổng trường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.