Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống bộ đội ra đa

Hiền Phương| 28/02/2019 17:01

(HNMO) - Ngày 28-2, Quân chủng Phòng không - Không quân tổ chức lễ kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống bộ đội ra đa (1/3/1959 - 1/3/2019).


Ngày 1-3-1959, cả 6 đại đội ra đa thuộc Trung đoàn 260 (sau này đổi phiên hiệu thành Trung đoàn 291) đã đồng loạt phát sóng. Đây là sự kiện lịch sử đặc biệt trong quá trình xây dựng, chiến đấu, trưởng thành và phát triển của bộ đội ra đa Việt Nam. Đồng thời cũng là lần đầu tiên trong lịch sử dân tộc, chúng ta quản lý bầu trời bằng sóng điện tử. Từ đó, ngày 1-3-1959 đã trở thành ngày truyền thống của bộ đội ra đa anh hùng... Trải qua cuộc kháng chiến chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ biên giới và làm nhiệm vụ quốc tế, bộ đội ra đa đã lập nhiều chiến công xuất sắc.

Giai đoạn hiện nay, Quân chủng Phòng không - Không quân được xác định là một trong những lực lượng tiến thẳng lên hiện đại, vì vậy, bộ đội ra đa không ngừng nêu cao cảnh giác, chủ động phát hiện mọi hoạt động xâm phạm không phận, hành động tấn công đường không của địch, sẵn sàng cùng với các lực lượng khác thực hiện thắng lợi nhiệm vụ tác chiến bảo vệ vững chắc bầu trời, biển, đảo, thềm lục địa và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống bộ đội ra đa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.