Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bảo đảm không gian an toàn cho phụ nữ và trẻ em

Dương Linh| 24/06/2019 13:51

(HNMO) - Ngày 24-6, tại Hà Nội, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Viện hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia “Không gian an toàn cho phụ nữ và trẻ em - Khuyến nghị chính sách”.

Tham dự có Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà; GS.TS Nguyễn Quang Thuấn, Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam; đại diện một số bộ, ban, ngành; các chuyên gia, nhà khoa học; đại diện các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ đang hoạt động tại Việt Nam.

Quang cảnh hội thảo


Hội thảo gồm 4 phiên: Khai mạc, cơ sở lý luận và thực tiễn của không gian an toàn cho phụ nữ và trẻ em; không gian an toàn cho phụ nữ và trẻ em tại nơi công cộng; không gian an toàn cho phụ nữ và trẻ em trong gia đình; xây dựng không gian an toàn về chính sách và giải pháp can thiệp.

Đây là một trong những hoạt động thực hiện chủ đề năm 2019 “An toàn cho phụ nữ và trẻ em” do Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động, được tổ chức trong bối cảnh có nhiều vấn đề đáng lưu tâm liên quan đến việc bảo đảm an toàn cho phụ nữ và trẻ em hiện nay.

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà đánh giá, hội thảo là cơ hội để các nhà hoạch định chính sách, quản lý nhà nước, nhà nghiên cứu và thực hành xã hội cùng trao đổi, xây dựng một bản đồ tích hợp những không gian mà phụ nữ và trẻ em là chủ thể, chỉ ra những khu vực mất an toàn và nguyên nhân gốc rễ của vấn đề; từ đó, xác định những nội dung cần quan tâm về xây dựng chính sách, nghiên cứu, can thiệp nhằm bảo vệ phụ nữ và trẻ em một cách hiệu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm không gian an toàn cho phụ nữ và trẻ em

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.