Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội đưa vào sử dụng hàng loạt tiện ích miễn phí phục vụ cộng đồng

Tố Uyên| 25/06/2019 17:05

Ngày 28-6 tới đây, Công ty cổ phần Thương mại và Truyền thông VINASING dự kiến sẽ bàn giao 20 cây lọc nước trực tiếp tại địa bàn thành phố Hà Nội để cung cấp nước uống miễn phí cho người dân.

Những cây lọc nước này sẽ được đặt tại một số điểm công cộng, nơi tập trung đông người thuộc khu vực trung tâm thành phố Hà Nội nhằm góp phần đáp ứng nhu cầu thiết yếu của người dân trong tiết trời oi bức.

Cây lọc nước thông minh của Công ty VINASING tài trợ có thể cho ra nhiều loại nước khác nhau: Khoáng, kiềm, tự nhiên, RO… Cây lọc cung cấp nước uống trực tiếp tại vòi cho người dân. Hệ thống nước đạt quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN6-1:2010/BYT, có khoáng chất, cân bằng độ pH (nước kiềm), chứa các chất chống oxy hóa. Với cách thiết kế ưu việt, cây sẽ tự động cho ra nước uống sạch đảm bảo yêu cầu của người sử dụng.

Bên cạnh đó, hệ thống cây lọc nước thông minh lắp đặt tại Hà Nội đáp ứng mục tiêu là mô hình sản phẩm thân thiện với môi trường, nhằm giảm thiểu vấn đề rác thải nhựa và góp phần hưởng ứng theo lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ tại lễ ra quân quốc gia kêu gọi cộng đồng chống rác thải nhựa sáng 9-6-2019.

Trong giai đoạn III này, sáng ngày 28-6-2019, đơn vị tài trợ sẽ tiếp tục bàn giao, đưa vào sử dụng 20 cây lọc nước thông minh, 20 nhà vệ sinh công cộng, 200 ghế gang/inox, 10 xe bồn chuyên dụng đặt tại Vườn hoa Cách mạng Tháng Tám. Hệ thống cây lọc nước thông minh sẽ được kết hợp với hạng mục ghế gang/inox trong dự án Nhà vệ sinh công cộng để phục vụ nhu cầu của người dân; đồng thời mang đến trải nghiệm tiện ích, hiện đại trong hoạt động vui chơi, giải trí, thể dục thể thao.

Ghế gang/inox kết hợp với cây lọc nước thông minh đặt tại Vườn hoa Cách mạng Tháng Tám, Hoàn Kiếm, Hà Nội.


Ông Lê Văn Hiệu - cán bộ hưu trí sinh sống tại quận Đống Đa bày tỏ sự hài lòng: “Trước kia chưa có cây lọc nước này, khi đi thể dục tôi thường phải mang nước từ nhà đi, rất bất tiện. Bây giờ, tôi chỉ cần chuẩn bị chai mang theo là có thể lấy nước uống, nếu không có chai thì có thể uống được trực tiếp tại vòi của cây lọc nước. Ưu điểm trong thiết kế của cây lọc này là dễ thao tác, sử dụng, kể cả với những người già như chúng tôi”.

Bằng một cách thể hiện khác, chị bán hàng Nguyễn Thị Tươi hồ hởi nói: “Công việc của tôi đi lại khắp nơi, cả ngày làm bạn với công viên, vỉa hè. Vì đi lại nhiều trong mùa hè nóng bức, tôi rất cần uống nhiều nước. Nhưng với thu nhập ít ỏi, mọi thứ tôi luôn hết sức tằn tiện, có những ngày nắng nóng cao độ, khi nước mang theo từ nhà đã hết thì cũng nhịn luôn, đâu dám mua nhiều. Nhưng từ ngày có cây lọc nước miễn phí này, mọi chuyện đã khác!”.

Sinh viên Trần Đức Thắng (20 tuổi) cho biết: “Thỉnh thoảng đến khu vực Nhà hát Lớn chơi, em đều tìm đến cây lọc nước để sử dụng khi cần. Qua nghiên cứu các thông số được thể hiện rõ ràng, em khá tin tưởng vào tiêu chuẩn, chất lượng và độ an toàn từ các thành phần của nước”.

Người dân lấy nước để uống tại cây lọc nước thông minh.

Xe bồn chuyên dụng do Công ty VINASING tài trợ.


Dự án Nhà vệ sinh công cộng cho thành phố Hà Nội được Công ty VINASING bắt đầu thực hiện từ năm 2016 đến nay. Có thể nói, những tiện ích công cộng do Công ty VINASING mang đến đều thể hiện rõ mục đích nhân văn và vì cộng đồng. Vượt lên trên cả ý nghĩa xây dựng cảnh quan đô thị hay đô thị thông minh - xanh - sạch - đẹp, dự án còn có thể góp phần làm thay đổi những thói quen chưa đẹp của một số người dân Thủ đô nói riêng và người đến với Hà Nội nói chung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội đưa vào sử dụng hàng loạt tiện ích miễn phí phục vụ cộng đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.