Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vinasun ngưng việc đối với tài xế bỏ mặc đôi nam nữ bị nạn

Theo Tin tức| 28/06/2019 20:13

Sau vụ tai nạn giao thông giữa taxi Vinasun và xe máy khiến một cô gái tử vong, một nam thanh niên nguy kịch vào rạng sáng 25-6 gây xôn xao dư luận, đại diện hãng taxi Vinasun cho biết đã ngưng việc đối với tài xế này.


Ngày 28-6, Công an quận Tân Phú (TP Hồ Chí Minh) điều tra làm rõ vụ tai nạn giao thông giữa taxi Vinasun và xe máy khiến một cô gái tử vong vào rạng sáng 25-6.

Công an điều tra hiện trường vụ tai nạn. Ảnh CTV


Qua điều tra, công an xác định tài xế xe taxi Vinasun liên quan đến vụ tai nạn là Đặng Tấn Phú (48 tuổi, quê Bến Tre) và đã mời lên làm việc để lấy lời khai.

Tại cơ quan công an, tài xế Phú khai khoảng 3 giờ ngày 25-6, tài xế Phú điều khiển xe ô tô của hãng taxi Vinasun lưu thông trên đường Tân Hương (quận Tân Phú), khi tới giao lộ Tân Hương – Võ Công Tồn thì cho xe rẽ trái.

Taxi Vinasun liên quan đến vụ tai nạn. Ảnh cắt từ clip.


Lúc này, bất ngờ xảy ra va chạm với xe máy 59N1 – 817.75 do Nguyễn Hoàng Long (16 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) chở Nguyễn Thị Mỹ Tiên (24 tuổi, ngụ tỉnh Bến Tre). Vụ tai nạn khiến chị Tiên tử vong, còn Long bị thương.

Qua công tác khám nghiệm hiện trường và trích xuất camera an ninh, Công an xác định tài xế Phú vi phạm 2 lỗi, gồm: Rẽ trái không bật tín hiệu giao thông và rời khỏi hiện trường sau khi gây tai nạn. Còn về chiếc xe máy của 2 nạn nhân cũng có 1 phần lỗi.

Sau khi gây tai nạn, tài xế Phú mở cửa xuống xe nhìn một lúc rồi bỏ đi. Lý giải về việc bỏ mặc các nạn nhân bị thương tại hiện trường, tài xế Phú cho biết sau tai nạn thì xuống xe, nhưng thấy các nạn nhân co giật nên hoảng sợ.

Đại diện hãng Vinasun cho hay, sau khi xảy ra tai nạn, bộ phận điều hành taxi Vinasun đã phối hợp ngay với Công an phường Tân Quý, quận Tân Phú làm việc trực tiếp với lái xe Đặng Tấn Phú để lấy lời khai vụ việc. Phía Công ty đã đến thăm hỏi, chia buồn và hỗ trợ gia đình chị Nguyễn Thị Mỹ Tiên 20 triệu đồng, đồng thời Công ty kết hợp với lái xe đến thăm hỏi và hỗ trợ anh Nguyễn Hoàng Long 5 triệu đồng. Ngoài ra, việc bồi thường sẽ được thực hiện đầy đủ, đúng quy định của pháp luật theo kết luận điều tra và thỏa thuận dân sự hoặc phán quyết của Tòa án.

Riêng đối với lái xe Đặng Tấn Phú, Công ty đã ngưng việc ngay và bàn giao cho Cơ quan Điều tra. Việc xác định hành vi của lái xe Phú vi phạm pháp luật như thế nào, ở mức độ nào sẽ được làm rõ trong kết luận điều tra. Sau đó, Công ty sẽ xử lý theo quy chế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vinasun ngưng việc đối với tài xế bỏ mặc đôi nam nữ bị nạn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.