Theo dõi Báo Hànộimới trên

Di dời dân trước nguy cơ tiếp tục sụt lún nhà ở Mỹ Đức do ảnh hưởng của bão

Theo Tin tức| 04/07/2019 18:09

Ngày 4-7, ông Trần Văn Hoành - Chủ tịch UBND xã An Tiến, huyện Mỹ Đức (Hà Nội) cho biết, trước nguy cơ một số nhà có thể tiếp tục bị sụt lún do ảnh hưởng của bão số 2, UBND xã đã di dời 4 hộ dân (gồm 1 hộ có nhà bị sụt lún, 3 hộ liền kề có nguy cơ bị sụt lún) đến khu vực an toàn hơn.

Cùng với đó, UBND xã đã cắm biển cảnh báo, điều động các lực lượng gồm công an, quân đội bảo vệ địa phương chốt trực 24/24 giờ tại các lối vào khu vực bị lún, sụt, không cho người và phương tiện qua lại. 

Phần móng ngôi nhà bị sụt, nghiêng tại xã An Tiến, huyện Mỹ Đức (Hà Nội).

Tại báo cáo nhanh số 638/BC-UBND của UBND huyện Mỹ Đức, khoảng 19h ngày 1-7, tại thôn Hòa Lạc, xã An Tiến, huyện Mỹ Đức, Hà Nội xảy ra hiện tượng sụt, lún làm sụt ngôi nhà hai tầng có diện tích 110m2, xây dựng năm 2017 của gia đình ông Vũ Văn Hào và cắt đứt đoạn đường ngõ xóm của thôn này.

Tại hiện trường, ngôi nhà bị sụt, nghiêng hẳn về phía sau, đổ tường bao, trơ móng; ba nhà liền kề cũng có hiện tượng lún, nứt.

Qua khảo sát ban đầu của UBND huyện và một số ngành chức năng, khu vực bị sụt lún có đường kính hố sụt lún khoảng 12m, sâu 4m. Trước mắt, UBND huyện Mỹ Đức đã hỗ trợ gia đình bị thiệt hại 10 triệu đồng, UBND xã An Tiến hỗ trợ 5 triệu đồng.

Ông Trần Văn Hoành cho biết thêm, những năm trước đây trên địa bàn cũng xảy ra một số vụ lún, sụt làm hư hại nhà cửa và tài sản của nhân dân. Hiện nay, khu vực bị sụt, lún nằm giữa khu dân cư nên nhiều người dân rất lo lắng, mong các cơ quan chức năng của thành phố sớm xác định nguyên nhân để người dân ổn định cuộc sống.

Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố Hà Nội cho biết, ngay sau khi sự cố xảy ra, Sở đã cử các bộ phận chuyên môn có mặt ghi nhận hiện trường, phối hợp cùng chính quyền địa phương và các bên liên quan để xác định nguyên nhân gây ra sụt lún.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Di dời dân trước nguy cơ tiếp tục sụt lún nhà ở Mỹ Đức do ảnh hưởng của bão

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.