Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhân lên những nghĩa cử, hành động tốt trong xã hội

Nguyệt Ánh| 15/07/2019 16:06

(HNMO) - Chiều 15-7, Ban Thi đua - Khen thưởng thành phố Hà Nội phối hợp với Báo Kinh tế & Đô thị tổ chức chương trình giao lưu trực tuyến Gương điển hình tiên tiến, người tốt - việc tốt năm 2019 và trao Bằng khen của UBND thành phố Hà Nội.

   Ban tổ chức tặng hoa các đại biểu tham dự chương trình giao lưu tuyến.

Trưởng ban Thi đua - Khen thưởng thành phố Hà Nội Nguyễn Công Bằng cùng 4 gương điển hình tiên tiến, người tốt - việc tốt: Ông Nguyễn Mạnh Hoạt (tổ dân phố số 7, phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm); bà Phan Thị Phúc (tổ dân phố 13, phường Láng Hạ, quận Đống Đa); ông Lưu Viết Thục (thôn Hữu Lê, xã Hữu Hòa, huyện Thanh Trì); chị Lê Hoàng Phương (Trưởng nhóm tình nguyện thu gom rác thải điện tử tại nhà) tham gia chương trình.

Các khách mời đã chia sẻ những câu chuyện xúc động, cách làm hay góp phần giúp Thủ đô thêm đẹp. Đó là câu chuyện của ông Nguyễn Mạnh Hoạt, người đã có sáng kiến “Ứng dụng công nghệ thông tin vào quản lý dân cư ở tổ dân phố”. Nhờ sáng kiến của ông, công tác quản lý dân cư rõ ràng, minh bạch và có hiệu quả, tránh được những nhầm lẫn về số liệu theo cách quản lý ghi chép sổ sách trước đây.

Đó là tâm sự của bà Phan Thị Phúc, người thành lập Đội văn nghệ trẻ em khuyết tật Hà Nội. Hơn 20 năm qua, cứ vào sáng chủ nhật hằng tuần, bà cần mẫn dạy múa hát, kỹ năng sống miễn phí cho trẻ em khuyết tật, thiểu năng trí tuệ, giúp các em hòa nhập cộng đồng.

Bà Phúc chia sẻ: “Tôi nhận thấy, nghệ thuật có thể giúp các em hòa nhập xã hội, nhưng không thể giúp các em kiếm sống. Vì vậy, tôi kết hợp việc dạy nghệ thuật và dạy những nghề đơn giản, vừa sức cho các em. Đa phần các em đều tìm được công việc nuôi sống bản thân. Nhiều em đã xây dựng gia đình, có cuộc sống hạnh phúc như mong muốn”.

   Trưởng ban Thi đua - Khen thưởng thành phố Hà Nội Nguyễn Công Bằng trao Bằng khen "Người tốt - việc tốt" của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho bà Phan Thị Phúc.

Hay như câu chuyện của chị Lê Hoàng Phương, Trưởng nhóm tình nguyện thu gom rác thải điện tử tại nhà. Đến nay, sau hơn một năm, việc làm của nhóm đã nhận được sự ủng hộ, hưởng ứng của đông đảo người dân.

Còn ông Lưu Viết Thục, người chiến sĩ năm xưa dù đã ở tuổi 75, với cơ thể bị ảnh hưởng chất độc da cam, nhưng đều đặn hằng ngày, bất kể nắng, mưa vẫn tình nguyện phân luồng giao thông trên đoạn đường liên thôn Hữu Lê, xã Hữu Hòa, huyện Thanh Trì. Mỗi khi đoạn đường không xảy ra ùn tắc, ông lại tranh thủ dùng đất đá, san phẳng những ổ gà để mọi người lưu thông an toàn.

Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao Bằng khen "Người tốt - việc tốt" của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cho bà Phan Thị Phúc ở tổ dân phố 13, phường Láng Hạ, quận Đống Đa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhân lên những nghĩa cử, hành động tốt trong xã hội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.