Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vi phạm trật tự đô thị trên địa bàn quận Hoàng Mai: Xử lý chưa hiệu quả

Nguyên Hà| 27/07/2019 08:33

(HNM) - Tình trạng chiếm dụng vỉa hè, lòng đường để kinh doanh và trông giữ phương tiện giao thông đang diễn ra tại một số tuyến phố trên địa bàn quận Hoàng Mai. Mặc dù lực lượng chức năng đã nhiều lần tổ chức ra quân, xử lý vi phạm, nhưng chưa hiệu quả.

Một trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông

Theo khảo sát của phóng viên Báo Hànộimới, tình trạng chiếm dụng vỉa hè, lòng đường để kinh doanh hiện nay diễn ra trên các tuyến đường phố của quận Hoàng Mai như: Định Công, Đại Từ và đường Lĩnh Nam…

Để tiện cho việc buôn bán, tại phố Nguyễn Hữu Thọ, Tam Trinh và đường Hoàng Mai (đoạn đối diện với chợ đầu mối phía Nam) một số người dân còn ngang nhiên kê bàn ghế, dừng đỗ xe thồ, đặt biển hiệu kín cả phần đường dành cho người đi bộ.

Đặc biệt, tại các khu chung cư cao tầng mới xây dựng trên địa bàn phường Đại Kim, Mai Động, Tân Mai, Linh Đàm, tình trạng người dân chiếm dụng vỉa hè, lòng đường để họp chợ và dừng, đỗ phương tiện giao thông trái quy định đã diễn ra từ nhiều tháng nay. 

Một điểm “nóng” khác về trật tự đô thị và an toàn giao thông phải kể đến là khu vực Bến xe Nước ngầm và Bến xe phía Nam. Sau khi rời bến, các xe khách liên tỉnh thường chạy chậm trên đường Giải Phóng, phố Kim Đồng, Trần Thủ Độ để bắt khách... sẽ gây ùn tắc và mất an toàn giao thông.

Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Mạnh Hà, Phó Trưởng phòng Quản lý đô thị quận Hoàng Mai cho biết, do hiện nay tốc độ đô thị hóa trên địa bàn quận diễn ra nhanh chóng, các tòa nhà cao tầng xây dựng nhiều, trong khi đó cơ sở hạ tầng lại không đồng bộ dẫn đến phát sinh vi phạm về trật tự đô thị khó quản lý. Bên cạnh đó, vì thiếu mặt bằng để kinh doanh, nên đã dẫn đến tình trạng người dân cố tình lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để buôn bán.

Trong 6 tháng đầu năm, Đội Cảnh sát giao thông, trật tự quận Hoàng Mai đã kiểm tra, giải tỏa 12 điểm trông giữ phương tiện giao thông trái phép trên địa bàn. Đồng thời, phối hợp với UBND các phường phá dỡ 215 bục bệ, 7 lều lán và 325 mái che, mái vẩy; xử phạt hành chính 9.607 trường hợp vi phạm về trật tự đô thị và an toàn giao thông, thu nộp ngân sách nhà nước trên 2,1 tỷ đồng.

Thế nhưng, đến thời điểm này những vi phạm về trật tự đô thị vẫn còn tái diễn trên những tuyến giao thông chính đi qua địa bàn quận. 

Để giải quyết dứt điểm tình trạng này, Trung tá Vũ Đức Toàn, Đội trưởng Cảnh sát giao thông, trật tự quận Hoàng Mai cho biết: Ngày 3-7-2019, Công an quận Hoàng Mai đã có Kế hoạch số 793/KH-CAHM-GT-TT về việc tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm về trật tự đô thị, an toàn giao thông tại khu chung cư HH và Khu đô thị Tây Nam Linh Đàm, phường Hoàng Liệt.

Đối với những trường hợp lái xe khách thường xuyên tái diễn vi phạm trên đường Giải Phóng, Nguyễn Xiển, Lĩnh Nam, Nguyễn Hữu Thọ… Công an quận tiếp tục phối hợp với Thanh tra Giao thông vận tải quận Hoàng Mai kiểm tra, xử lý theo quy định.

Về giải pháp chống tái phạm lấn chiếm vỉa hè, lòng đường đạt hiệu quả, cũng theo Trung tá Vũ Đức Toàn, ngoài công tác duy trì kiểm tra, xử lý vi phạm, mới đây Đội Cảnh sát giao thông, trật tự tiếp tục tham mưu cho UBND, Ban Chỉ đạo 197 quận lắp đặt camera và tăng cường lực lượng dân phòng, tự quản trực, chốt tại các điểm nóng.

Mặt khác, đề nghị UBND quận Hoàng Mai xem xét, sớm quy hoạch các điểm họp chợ và cấp phép trông giữ phương tiện giao thông cho các đơn vị khai thác điểm đỗ của Nhà nước để đáp ứng nhu cầu của nhân dân cũng như thuận tiện cho công tác quản lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vi phạm trật tự đô thị trên địa bàn quận Hoàng Mai: Xử lý chưa hiệu quả

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.