Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đã hạ biển tự đặt tên "đường Ngô Minh Dương"

Bảo Hân - Lệ Quyên| 29/07/2019 16:10

(HNMO) - Chiều 29-7, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội Tô Văn Động đã ký công văn gửi UBND các quận Bắc Từ Liêm và Tây Hồ liên quan đến "đường Ngô Minh Dương".

Biển tên "đường Ngô Minh Dương" trước khi bị hạ xuống.

Về việc này, Sở Văn hóa và Thể thao thông tin, đoạn đường nối từ đường Phạm Văn Đồng ra đường Võ Chí Công thuộc địa bàn quận Bắc Từ Liêm và quận Tây Hồ hiện chưa được UBND thành phố Hà Nội ra quyết định đặt tên và không được Sở Giao thông - Vận tải tổ chức gắn biển tên.

Đối với thông tin phản ánh tuyến đường được đặt tên là Ngô Minh Dương, Giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao khẳng định, đây là nhân vật không rõ lai lịch, không có tên trong "ngân hàng" tên đường, phố Hà Nội và chưa có trong các quyết định đặt tên đường, phố của Hà Nội.

Trên cơ sở đó, Sở Văn hóa và Thể thao đề nghị, UBND quận Bắc Từ Liêm và Tây Hồ chỉ đạo các phòng chức năng, UBND các phường sở tại, nơi có tuyến đường trên khẩn trương kiểm tra, rà soát, tháo dỡ biển tên "đường Ngô Minh Dương" như báo chí phản ánh, báo cáo kết quả về Sở trước ngày 30-7-2019.

Tấm biển tên "đường Ngô Minh Dương" trên đoạn đường này hiện đã được dỡ bỏ.

Cùng ngày, trao đổi với HNMO, bà Đỗ Thị Hương Chà, Chủ tịch UBND phường Xuân Tảo, quận Bắc Từ Liêm, đơn vị có tuyến đường đi qua, đã bày tỏ sự bức xúc trước việc con đường bị tự ý đặt tên.

Bà Chà cho biết, ngay khi nắm được thông tin phản ánh từ người dân, phường đã có văn bản yêu cầu các đơn vị đang thi công trên tuyến kiểm tra, tháo dỡ và cử lực lượng đi kiểm tra. Kết quả kiểm tra cho thấy, tấm biển tên đường Ngô Minh Dương đã được dỡ bỏ.

"Phường mong muốn các đơn vị thi công dự án khu Ngoại giao đoàn và Khu trung tâm đô thị Tây Hồ Tây đẩy nhanh tiến độ, hoàn thiện hạ tầng để bàn giao con đường cho địa phương quản lý. Khi đó, việc đặt tên đường sẽ được các đơn vị của thành phố hoàn thiện theo đúng quy trình để đường sớm có tên chính thức”, Chủ tịch UBND phường Xuân Tảo nói.

Đường mới đã có hệ thống sơn vạch, đèn giao thông nhưng chưa được đặt tên chính thức. Ảnh: Quang Thái

Theo tìm hiểu của HNMO, thời gian qua, tấm biển tên "đường Ngô Minh Dương” được dựng trên tuyến đường 10 làn thuộc địa bàn quận Bắc Từ Liêm - đoạn nối từ đường Phạm Văn Đồng ra đường Võ Chí Công khiến nhiều người dân bất ngờ, bởi đây không phải là tên gọi chính thức do thành phố đặt. Thậm chí, tên đường còn xuất hiện trên ứng dụng chỉ đường của Google (Google Maps) và trong các thông tin giao dịch liên quan đến bất động sản khu vực Ngoại giao đoàn.

Tuy nhiên, sau khi người dân có ý kiến phản ánh với chính quyền phường sở tại, tấm biển này đã bị hạ xuống. Hiện, UBND quận Bắc Từ Liêm đang yêu cầu các đơn vị có liên quan giải trình để xác minh rõ sự việc. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Đã hạ biển tự đặt tên "đường Ngô Minh Dương"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.