Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cứu 5 người, tìm kiếm 12 người mất tích do lũ quét kinh hoàng ở Thanh Hóa

Theo Tin tức| 03/08/2019 18:41

Tính đến 16 giờ ngày 3-8, lực lượng chức năng và chính quyền địa phương và bà con dân bản đã cứu được 5 người bị lũ quét cuốn trôi tại bản Xa Ná (xã Na Mèo, huyện Quan Sơn, tỉnh Thanh Hóa).

 Nước lũ dâng cao làm ngập 1 tuyến đường tại huyện biên giới Mường Lát, Thanh Hóa. Ảnh: Nguyễn Nam/TTXVN

Hiện tại chính quyền địa phương và lực lượng chức năng đang huy động tối đa lực lượng để khẩn trương tìm kiếm 12 người vẫn còn mất tích do bị lũ ống, lũ quét kinh hoàng vào lúc 5 giờ sáng nay.

Ông Phạm Văn Tiệu, Chủ tịch UBND xã Na Mèo cho biết: Đây là trận lũ ống, lũ quét lịch sử trên địa bàn bản Xa Ná. Hiện tại chúng tôi đang phối hợp với các lực lượng chức năng khẩn trương tìm kiếm những người mất tích. Tuy nhiên, do nước của con suối Son lên quá cao và hung dữ, thông tin liên lạc với bản Xa Ná cũng bị gián đoạn khiến công tác tìm kiếm, cứu nạn càng gặp nhiều khó khăn. 

Ông Lương Văn Chon trú ở bản Xa Ná là người may mắn được bộ đội đồn Biên phòng Na Mèo cùng bà con xã Na Mèo cứu sống khi mắc kẹt hơn 5 giờ đồng hồ trên ngọn cây. Ông bàng hoàng kể lại: Sáng nay tôi đi làm rẫy sớm, khi đi đến đoạn suối Son thì nghe tiếng ầm ầm rất lớn phía trên cao cùng với một khối nước khổng lồ đổ ập xuống. Sợ quá, tôi vội trèo lên cây to để tránh đất, đá và nước cuốn trôi.

Khi đó nước và đất, đá đổ xuống nhanh quá khiến con suối Son bình thường vốn cạn trơ đáy thì nay trở nên hung dữ khác thường, ngập sâu, khiến tôi mắc kẹt trên cây. Phải đến trưa tôi mới được bộ đội biên phòng Na Mèo cùng dân bản đưa vào bờ và được đưa đến trạm xá xã Na Mèo để điều trị.

Hiện tại, bản Xa Ná với hơn 200 hộ dân vẫn bị cô lập với bên ngoài. Tuy nhiên, người dân ở đây vẫn có đủ lương thực, thực phẩm và nước sạch để sử dụng. Những gia đình bị nước lũ cuốn trôi nhà đang ở tạm tại nhà những người anh em, họ hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cứu 5 người, tìm kiếm 12 người mất tích do lũ quét kinh hoàng ở Thanh Hóa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.