Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cháu bé lớp 1 tử vong nghi do bị bỏ quên trên xe đưa đón học sinh

Chu Dũng - Thống Nhất| 06/08/2019 21:03

(HNMO) - Tối 6-8, theo gia đình cháu L.H.L., học sinh lớp 1, Trường Quốc tế Gateway (Cầu Giấy, Hà Nội), cháu L. đã tử vong trong tình huống rất đau lòng.

Bố cháu bé trao đổi với đại diện nhà trường tại Bệnh viện E, tối 6-8.

Theo anh Lê Văn Sơn, bố cháu bé, vào 7h sáng cùng ngày, vợ chồng anh đưa con trai là L.H.L. (6 tuổi) đến điểm đón ở phố Yên Hòa để tới học tại Trường Quốc tế Gateway (Cầu Giấy, Hà Nội). Đây là buổi thứ hai cháu học tại trường này. Sau khi giáo viên của Trường Quốc tế Gateway đón cháu L. lên xe, vợ chồng anh Sơn yên tâm đi làm như mọi ngày.

Tuy nhiên, chiều cùng ngày, vợ anh Sơn nhận được tin báo của giáo viên chủ nhiệm lớp nói rằng không thấy con đâu. Khi đến trường, vợ chồng anh tiếp tục nhận được thông tin con đã không đến lớp. Tiếp đó, nhà trường thông báo con đã ngủ quên trên xe ô tô, được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện E và đã tử vong.

Gia đình anh Sơn hết sức đau buồn và cho rằng, con mình đã bị bỏ quên trên xe đưa đón trong suốt cả ngày và dẫn tới hậu quả đau lòng này.

Cho đến 20h30 ngày 6-8, gia đình anh Sơn vẫn đang có mặt ở Bệnh viện E để chờ kết luận cuối cùng của cơ quan chức năng về nguyên nhân khiến cháu L. tử vong.

Gia đình cháu L. tập trung tại Bệnh viện E tối 6-8.

Cùng có mặt tại Bệnh viện E, bà Trần Thị Hồng Hạnh, Chủ tịch Hội đồng quản trị Trường Quốc tế Gateway đã có lời xin lỗi và nhận trách nhiệm về vụ việc.

Bà Hạnh bước đầu thừa nhận, do nhà trường đã tắc trách, để quên cháu L. trên xe ô tô. Về thời điểm để quên cháu, nhà trường đang cho kiểm tra camera an ninh của trường và yêu cầu giáo viên liên quan tường trình lại toàn bộ sự việc.

Đại diện cơ quan công an có mặt tại bệnh viện cũng đã ghi nhận cuộc nói chuyện, đồng thời yêu cầu nhà trường trung thực, nghiêm túc trong quá trình điều tra.

Theo thông tin ban đầu từ phía nhà trường, khoảng 16h10 ngày 6-8, trong quá trình đưa học sinh về nhà, cán bộ nhà trường đã phát hiện cháu L. nằm bất tỉnh trên xe đưa đón.

Ngay lập tức, một cán bộ của nhà trường đưa cháu vào phòng cấp cứu. Các nhân viên y tế tại đây đã sơ cứu cho cháu. Nhà trường cũng lập tức liên lạc với gia đình và gọi xe 115 tới hỗ trợ đưa cháu vào Bệnh viện E cấp cứu. Tuy nhiên, dù được tích cực cứu chữa nhưng cháu L. đã không qua khỏi. 

Sau đó, nhà trường đã yêu cầu lái xe, cô giáo phụ trách xe đưa đón và đơn vị cung cấp dịch vụ xe tới trường làm việc. Đơn vị cung cấp xe xác nhận, cháu L. đã bị bỏ quên trên xe. 

Tối 6-8, trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, ông Phạm Ngọc Anh, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Cầu Giấy cho biết,lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Cầu Giấy cùng các đơn vị liên quan đã có mặt tại bệnh viện và đang tích cực phối hợp với cơ quan công an khẩn trương điều tra, xác minh nguyên nhân học sinh tử vong. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cháu bé lớp 1 tử vong nghi do bị bỏ quên trên xe đưa đón học sinh

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.