Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vụ cô giáo mầm non đốt cồn dạy chống cháy nổ: 3 cháu bé bỏng nặng vẫn nguy kịch

Theo Tin tức| 10/08/2019 16:55

Đã có 3 cháu bé bị bỏng nặng trong vụ cô giáo đốt cồn dạy phòng chống cháy nổ tại trường mầm non Tuổi thơ (xã Duy Minh, huyện Duy Tiên, Hà Nam) được đưa tới Viện Bỏng quốc gia cấp cứu, vẫn trong tình trạng nguy kịch.

Các cháu bé bị bỏng nặng đang phải điều trị tích cực.

Đến ngày 10-8, ba cháu bé bị bỏng nặng trong vụ cô giáo đốt cồn dạy phòng chống cháy nổ tại trường mầm non Tuổi thơ (ở xã Duy Minh, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) là: Phạm Bùi G.K (4 tuổi); Nguyễn Ngọc H.L (5 tuổi); Nguyễn Anh T (hơn 2 tuổi) vẫn trong tình trạng nguy kịch, đang được cấp cứu tích cực tại Viện Bỏng quốc gia.

Bác sĩ Lê Quang Thảo, Khoa Hồi sức cấp cứu Viện Bỏng quốc gia cho biết: "Cả 3 cháu bé đều bị bỏng rất nặng, diện tích lên tới 50-60%, các bé đều vào viện trong tình trạng sốc. Hiện các bệnh nhi đang phải truyền dịch, chống sốc, giảm đau an thần...".

Dù các bác sĩ đang phải tích cực chống sốc cho các bệnh nhi nhưng việc điều trị vẫn rất khó khăn, tiên lượng xấu, các chức năng sống như: Hô hấp, tuần hoàn, chức năng thận... vẫn đang bị đe dọa.

Trước đó, vào chiều 9-8, tại lớp trẻ mầm non tư thục Tuổi thơ (Hà Nam) đã xảy ra sự việc cô giáo dùng cồn đổ vào mâm rồi châm lửa đốt để dạy phòng chống cháy nổ. Không may, gió từ cửa sổ thổi vào đã tạt ngọn lửa đang cháy vào người 3 cháu nhỏ khiến các cháu bị bỏng, phải đưa đi cấp cứu.

"Trong những trường hợp này, để kịp thời sơ cứu người bị bỏng cồn, ngay khi xảy ra, người dân cần khẩn trương thực hiện các biện pháp như: Cách ly người ra khỏi lửa, loại bỏ các quần áo đang cháy trên cơ thể. Nếu ở nơi gần nhất có nguồn nước thì dội trực tiếp nước lạnh, nước sạch (có nhiệt độ từ 16-20 độ) xối liên tục lên người, làm loại bỏ tác nhân gây bỏng, cách này có thể làm giảm độ sâu vết thương bỏng. Sau khi sơ cứu, chuyển người bị bỏng đến nơi cơ sở y tế gần nhất để được sơ cứu ban đầu”, bác sĩ Thảo khuyến cáo.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vụ cô giáo mầm non đốt cồn dạy chống cháy nổ: 3 cháu bé bỏng nặng vẫn nguy kịch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.