Theo dõi Báo Hànộimới trên

Google hợp tác với Bộ Công Thương đào tạo kỹ năng số cho 500 nghìn người lao động

Châu Anh| 15/08/2019 16:30

(HNMO) - Sáng 15-8, tại Hà Nội, tập đoàn Google phối hợp với Bộ Công Thương thiết lập chương trình Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0 (Accelerate Vietnam Digital 4.0). Đây là một sáng kiến của Google nhằm cung cấp các khóa đào tạo kỹ năng số cho 500.000 người lao động tại các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Đại diện Bộ Công Thương và Google cùng cắt băng giới thiệu chương trình hỗ trợ đào tạo người lao động.

Chương trình Bệ phóng Việt Nam Digital 4.0 được khởi động tại Việt Nam vào tháng 6-2018 và đã tổ chức các khóa đào tạo cho gần 85.000 người hoạt động trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) với 24 mô hình đào tạo tại 6 trung tâm đào tạo ở các thành phố: Hà Nội, Đà Nẵng, Cần Thơ, Hải Phòng, thành phố Hồ Chí Minh và Đà Lạt.

Ngoài ra, Google cũng công bố các chương trình bổ sung để tiếp cận nhiều doanh nghiệp nhỏ hơn, cũng như giúp họ truy cập các khóa đào tạo kỹ thuật số một cách dễ dàng và tiện lợi hơn.

Cụ thể, chương trình Digital Bus (Xe buýt kỹ thuật số) là chuyến xe đào tạo lưu động, sẽ đi đến 59 tỉnh, thành phố của Việt Nam trong vòng 18 tháng (từ tháng 8-2019 đến tháng 12-2020), để cung cấp khóa đào tạo cho người dân ở vùng sâu, vùng xa. Ứng dụng Primer giúp người dân học các kỹ năng mới về tiếp thị kỹ thuật số hoàn toàn miễn phí, đặc biệt, hoạt động ngay cả khi không có mạng internet (offline).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Google hợp tác với Bộ Công Thương đào tạo kỹ năng số cho 500 nghìn người lao động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.