Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát động cuộc thi “Sáng tạo như người Thụy Điển”

Nguyễn Thúc| 10/09/2019 07:04

(HNM) - Chiều 9-9, tại Hà Nội, Đại sứ quán Thụy Điển tại Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh cùng các tổ chức, doanh nghiệp Thụy Điển công bố cuộc thi “Sáng tạo như người Thụy Điển”.

Quang cảnh lễ công bố. Ảnh: Trần Việt/TTXVN

Nằm trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 50 năm quan hệ ngoại giao Thụy Điển - Việt Nam (1969-2019), cuộc thi thường niên dành cho sinh viên này hướng tới việc khuyến khích sự sáng tạo, tìm ra những giải pháp mới để xử lý thách thức liên quan đến việc thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc (SDGs) được nêu trong chương trình nghị sự 2030. Trong năm 2019, chủ đề của cuộc thi là mục tiêu số 9: Xây dựng cơ sở hạ tầng có khả năng chống chịu cao, thúc đẩy công nghiệp hóa bao trùm và bền vững, tăng cường đổi mới sáng tạo.

Sáng kiến của từng nhóm dự thi được đánh giá theo các tiêu chí đổi mới, sáng tạo, khả thi, bền vững, ứng dụng trong cuộc sống. Hạn cuối gửi bài thi là ngày 19-11-2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát động cuộc thi “Sáng tạo như người Thụy Điển”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.