Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mưa to diện rộng, nhiều tuyến đường ở Lai Châu ách tắc do sạt lở, lún sụt

Theo Tin tức| 10/09/2019 15:56

Do mưa vừa, mưa to trên diện rộng và kéo dài từ sáng mùng 9 đến sáng 10-9 đã gây ảnh hưởng về giao thông tại tỉnh Lai Châu. Nhiều tuyến tỉnh lộ đi các huyện Mường Tè, Tân Uyên, Sìn Hồ xuất hiện sạt lở taluy dương và lún sụt mặt đường, làm ách tắc giao thông cục bộ.

Tại km 9+100 trên tuyến đường 133 nối huyện Tân Uyên và huyện Sìn Hồ xuất hiện lũ ống khiến đất, đá tràn xuống mặt đường, gây ách tắc giao thông. Ảnh: TTXVN phát

Sở Giao thông Vận tải tỉnh Lai Châu cho biết, hiện tại trên nhiều tuyến tỉnh lộ như 133, 127, 135 xuất hiện tình trạng sạt lở taluy dương và lún sụt hố cát-tơ, gây ách tắc tạm thời trên các tuyến đường này.

Cụ thể, tuyến tỉnh lộ 133 nối huyện Tân Uyên và huyện Sìn Hồ xuất hiện 1 điểm sạt lở taluy dương tại km 10+240; tại km 9+100 xuất hiện lũ ống nhỏ khiến đất, đá tràn xuống mặt đường, gây ách tắc giao thông tạm thời trên tuyến.

Tại km 9+500 tỉnh lộ 135 nối thành phố Lai Châu với huyện Sìn Hồ, mưa lớn gây lún sụt toàn bộ chiều rộng mặt đường. Trên tuyến tỉnh lộ 127 nối huyện Nậm Nhùn và huyện Mường Tè, đất đá từ taluy dương tràn xuống mặt đường, gây khó khăn cho các phương tiện giao thông.

Ông Mai Khắc Phượng, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Lai Châu cho biết: Ngay sau khi xuất hiện sạt lở, lún sụt, Sở Giao thông Vận tải đã chỉ đạo các đơn vị tập trung máy móc, phương tiện để thông đường tạm. Đến 9 giờ ngày 10-9, các điểm sạt lở trên tuyến tỉnh lộ 133 đã được thông tạm.

Trên tuyến tỉnh lộ 127 nối huyện Nậm Nhùn và huyện Mường Tè đất đá từ taluy dương tràn xuống mặt đường, gây khó khăn cho các phương tiện giao thông. Ảnh: TTXVN phát

Tuyến tỉnh lộ 127 cũng đã được san gạt mặt đường để các phương tiện đi lại. Riêng điểm lún sụt hố cát-tơ trên tuyến tỉnh lộ 135, đơn vị đảm bảo giao thông đang vận chuyển rọ thép, đá hộc và đá nhỏ đến hiện trường để khắc phục.

Hiện trên địa bàn tỉnh Lai Châu vẫn có mưa vừa đến mưa to trên diện rộng. Do mưa kéo dài từ hai ngày qua, nước đã tích trong đất nên rất dễ xuất hiện sạt lở và trơn trượt trên các tuyến đường. Vì vậy, người điều khiển phương tiện khi lưu thông trên các tuyến đường này, nhất là các tuyến đường đèo dốc cần đề cao cảnh giác, để đảm bảo an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mưa to diện rộng, nhiều tuyến đường ở Lai Châu ách tắc do sạt lở, lún sụt

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.