Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam

Theo T.Hoài (TTXVN)| 11/09/2019 20:15

Ngày 11-9, tại Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn TP Hồ Chí Minh, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh khai mạc Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”.

Triển lãm thu hút nhiều sinh viên tới tham quan, tìm hiểu.

Triển lãm trưng bày các tư liệu, văn bản, bản đồ, hình ảnh, hiện vật là tập hợp các nguồn tư liệu đã được công bố từ trước đến nay của các nhà nghiên cứu, học giả ở trong nước và quốc tế, khẳng định bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý chứng minh chủ quyền Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa trên Biển Đông. 

Cùng với trưng bày phương pháp truyền thống, triển lãm lần này còn kết hợp cả phương pháp trưng bày dựa trên công nghệ thực tại ảo 3D.

Trong khuôn khổ hoạt động triển lãm, giảng viên, sinh viên còn giao lưu với các chuyên gia nghiên cứu về Biển Đông, lịch sử chủ quyền biển, đảo Việt Nam, để hiểu thêm các thông tin liên quan đến biển, đảo, đặc biệt là chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. 

Sinh viên tham quan triển lãm. 

Ông Hoàng Minh Phương, Phó Cục trưởng Cục Thông tin cơ sở, Bộ Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh, biển, đảo là một phần máu thịt thiêng liêng không thể tách rời của Tổ quốc. Các thế hệ người Việt Nam có trách nhiệm phải luôn giữ gìn, bảo vệ vững chắc biển, đảo, bảo vệ không gian sinh tồn đời đời của dân tộc Việt Nam.

Việc giới thiệu, phổ biến các tư liệu, bằng chứng lịch sử và pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, thông qua cuộc Triển lãm này là một trong những hoạt động quan trọng của công tác thông tin, tuyên truyền về biển, đảo, đưa thông tin trực tiếp đến các cán bộ, giảng viên và sinh viên trong trường học. Qua đó, góp phần giáo dục lòng yêu quê hương, đất nước, nâng cao nhận thức, trách nhiệm và hành động của đội ngũ cán bộ, giảng viên và sinh viên đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đại biểu trao đổi và giao lưu tại chương trình.

Theo ông Hoàng Minh Phương, thời gian qua, thông qua công tác thông tin, tuyên truyền biển, đảo đã góp phần quan trọng vào công cuộc bảo vệ chủ quyền của Việt Nam trên Biển Đông, đặc biệt là đấu tranh bảo vệ chủ quyền đối với hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Từ công tác thông tin, tuyên truyền, nhận thức của cả hệ thống chính trị, của người dân trong nước và đồng bào ta ở nước ngoài về vị trí, vai trò của biển, đảo đối với phát triển kinh tế, bảo vệ chủ quyền quốc gia được nâng lên rõ rệt; góp phần tạo sự đồng thuận xã hội ở trong nước, tranh thủ được sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế đối với lập trường chính nghĩa của Việt Nam trong công cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo.

Triển lãm sẽ diễn ra đến hết ngày 13-9.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.