Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thành phố Hồ Chí Minh: Đường Nguyễn Hữu Cảnh sẽ hết ngập vào năm 2021

Minh Thủy| 03/10/2019 16:26

(HNMO) - Với mức đầu tư gần 473 tỷ đồng để nâng cao mặt đường và bổ sung hệ thống thoát nước, đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận 1 thành phố Hồ Chí Minh) sẽ không còn lụt lội mỗi khi mưa lớn.

Sơ đồ toàn tuyến đường Nguyễn Hữu Cảnh sẽ được nâng cấp.

Ngày 3-10, thông tin từ Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông thành phố Hồ Chí Minh cho biết, đơn vị được UBND thành phố giao làm chủ đầu tư dự án này. Cụ thể, nền đường Nguyễn Hữu Cảnh sẽ được nâng cấp với tổng chiều dài 3,2km, giữ nguyên bề rộng như hiện tại. Song song với nâng cấp mặt đường, dự án cũng sẽ bổ sung hệ thống thoát nước, chiếu sáng, cây xanh cho tuyến đường.

Công trình sẽ được khởi công ngày 5-10 và hoàn thành sau 14 tháng thi công. Đường Nguyễn Hữu Cảnh mới sẽ có nền đường cao hơn, phù hợp cao độ san nền theo quy hoạch chung của thành phố Hồ Chí Minh. Toàn tuyến có thêm hệ thống cống hộp tiêu thoát nước dưới vỉa hè bên trái và được trồng bổ sung 130 cây xanh.

Đường Nguyễn Hữu cảnh thường xuyên bị ngập mỗi khi mưa lớn.

Đường Nguyễn Hữu Cảnh được đưa vào sử dụng từ năm 2002, là tuyến đường huyết mạch, nối trung tâm với cửa ngõ phía Đông thành phố. Con đường này "nổi tiếng" cả nước vì thường xuyên bị ngập sâu mỗi khi có mưa lớn.

UBND thành phố Hồ Chí Minh đã thuê "siêu" máy bơm của tập đoàn Công nghiệp Quang Trung để bơm tiêu thoát nước cho con đường, nhưng cũng chỉ chống ngập được một phần. Với dự án nâng cấp cơ bản lần này, đường Nguyễn Hữu Cảnh được kỳ vọng sẽ không còn là điểm ngập nặng sau mưa lớn tại thành phố Hồ Chí Minh từ năm 2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thành phố Hồ Chí Minh: Đường Nguyễn Hữu Cảnh sẽ hết ngập vào năm 2021

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.