Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Nhiều cửa hàng trên “phố cà phê đường tàu” tự giác đóng cửa

Bảo Hân| 10/10/2019 09:58

(HNMO) - Từ sáng sớm nay (10-10), hàng loạt hộ kinh doanh ven đường sắt chạy dọc phố Phùng Hưng đến khu vực nút giao Trần Phú - Lý Nam Đế đã tự giác đóng cửa.

Các lực lượng chức năng kết hợp tuyên truyền và kiên quyết ngăn chặn việc kinh doanh vi phạm theo chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội.

Du khách được hướng dẫn để đi lại an toàn tại khu vực hành lang đường sắt trong nội đô.

Cụ thể, các lực lượng của quận Hoàn Kiếm phối hợp với Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an thành phố Hà Nội tiếp tục tuyên truyền tới các hộ kinh doanh, chủ quán cà phê đường tàu thuộc các phường Hàng Bông, Cửa Đông không tái diễn hành vi buôn bán, kinh doanh lấn chiếm hành lang an toàn giao thông đường sắt, tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn nghiêm trọng.

Các hộ kinh doanh đã tự giác đóng cửa từ sáng sớm, trả lại sự an toàn cho khu vực tàu chạy qua.

Theo ghi nhận của phóng viên HNMO, từ sáng sớm cùng ngày, tại nút giao đường sắt Trần Phú - Lý Nam Đế, lực lượng chức năng đã đặt rào chắn cảnh giới đường ngang qua đường sắt. Khu vực “phố cà phê đường tàu” đã không còn nhộn nhịp, đông người tụ tập như trước đó. Nhiều hộ dân đã tự giác đóng cửa, không còn kinh doanh.

Các lực lượng chức năng đặt chốt ngay đầu phố để ngăn chặn, kịp thời nhắc nhở, xử lý các hành vi vi phạm.

Thượng tá Bùi Văn Đang, Phó Trưởng Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, từ tháng 6-2019, trước thực trạng tập trung đông người tại khu vực đường tàu và phát sinh phức tạp từ các dịch vụ hàng quán bán cà phê, đồ lưu niệm, đe dọa trật tự an toàn giao thông đường sắt, Công an quận Hoàn Kiếm đã tham mưu Ban Chỉ đạo 197 quận Hoàn Kiếm ra kế hoạch triển khai toàn quận, đặc biệt chú ý các phường có đường sắt đi qua như Cửa Đông, Hàng Bông, Cửa Nam để phối hợp xử phạt và tuyên truyền, vận động các hộ dân không lấn chiếm hành lang an toàn đường sắt. 

Nhiều nhóm du khách tìm đến được lực lượng chức năng tuyên truyền, hướng dẫn để không chụp ảnh, uống cà phê ngay trong lòng đường sắt như trước đây.

Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố về việc xử lý dứt điểm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông đường sắt; áp dụng các biện pháp ngăn chặn, giải tán các điểm tụ tập đông người quay phim, chụp ảnh, ngồi uống cà phê trong lòng đường sắt, tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra tai nạn nghiêm trọng, Công an quận Hoàn Kiếm tiếp tục triển khai lực lượng tuyên truyền đến từng hộ kinh doanh và vận động các hộ ký cam kết không tái phạm.

“Công an quận sẽ bố trí các chốt kiểm tra, giám sát và cùng người dân có trách nhiệm tuyên truyền, vận động du khách trong và ngoài nước không vào khu vực hành lang an toàn đường sắt để đảm bảo an toàn tính mạng cho chính mình và người tham gia giao thông”, Thượng tá Bùi Văn Đang cho biết.

Việc tuyên truyền để các hộ dân tự giác chấp hành sẽ được tăng cường thực hiện trong những ngày tới.

Thiếu tá Nguyễn Văn Khương, Đội phó Đội CSGT đường sắt, Phòng CSGT Công an thành phố Hà Nội cho biết, lực lượng cũng sẽ tăng cường phối hợp để tuyên truyền tới người dân, đặc biệt là các hộ kinh doanh không tiếp tục bán đồ uống, đồ lưu niệm vi phạm hành lang an toàn đường sắt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Nhiều cửa hàng trên “phố cà phê đường tàu” tự giác đóng cửa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.