Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều hoạt động trong ngày hội Mottainai “Giáng sinh trao yêu thương”

Hoàng Lân| 16/10/2019 14:47

(HNMO) - Ngày 16-10, Báo Phụ nữ Việt Nam thông tin về chương trình cộng đồng “Mottainai - Giáng sinh trao yêu tương, nhận hạnh phúc 2019”. Chương trình được khởi động từ ngày 10-5-2019 nhằm gây quỹ hỗ trợ trẻ em mồ côi, trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông.

Ngày hội Motainai 2019 sẽ có nhiều hoạt động sôi nổi ở phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm.

Với sự bảo trợ của Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam, Đại sứ quán Nhật Bản cùng sự đồng hành của các đơn vị, tổ chức, năm nay chương trình có nhiều điểm mới. Đây là năm đầu tiên, Ngày hội Mottainai được tổ chức tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh.

Tại Hà Nội, ngày hội Mottainai sẽ diễn ra tại vườn hoa Lý Thái Tổ và khu vực phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm vào ngày 8-12 (chủ nhật). 

Ngày hội sẽ có nhiều nội dung hấp dẫn như: Diễu hành vì an toàn giao thông với sự tham gia của các ông già Noel, các em nhỏ và những người khuyết tật do tai nạn giao thông; cuộc thi chạy Mottainai Run gây quỹ từ thiện; hội chợ sản phẩm hồng; trình diễn - giao lưu văn hóa Việt - Nhật; đấu giá các vật phẩm để gây quỹ trợ giúp các em nhỏ là nạn nhân tai nạn giao thông, trẻ em khó khăn… 

Các đại sứ của chương trình gửi những món đồ vật để đấu giá gây quỹ từ thiện.

Lần đầu tiên, chương trình có 4 đại sứ tham gia để lan tỏa thông điệp nhân ái tới cộng đồng, đó là diễn viên Lan Phương, Bình Minh, Diễm My và Hoa khôi Vầng trăng khuyết 2019 Bế Thị Băng (người bị mất 1 chân do tai nạn giao thông).

Các đại sứ của chương trình sẽ mang đến những vật phẩm có ý nghĩa của bản thân để đấu giá gây quỹ từ thiện. Ban tổ chức hy vọng, với những đồ vật ý nghĩa này, chương trình có thể bán đấu giá được số tiền giá trị để giúp đỡ được nhiều hơn trẻ em mồ côi hoặc bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhiều hoạt động trong ngày hội Mottainai “Giáng sinh trao yêu thương”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.