Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tổng Thanh tra Chính phủ tiếp công dân Hà Nội về hai vụ việc

Hà Vân| 17/10/2019 06:39

(HNM) - Thực hiện kế hoạch tiếp công dân định kỳ, ngày 16-10, Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Minh Khái đã tiếp một số người dân huyện Đông Anh và quận Ba Đình (thành phố Hà Nội) kiến nghị, khiếu nại về hai vụ việc. Cùng dự có Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng.

Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Minh Khái lắng nghe ý kiến phản ánh của người dân. Ảnh: TN

Tại buổi tiếp, đại diện một số hộ dân ở tập thể khu C thuộc Công ty cổ phần Xây dựng 6 Thăng Long (xã Kim Nỗ, huyện Đông Anh) cho biết trên địa bàn khu dân cư có một con đường đã hình thành từ lâu nhưng đầu phía Tây con đường bị một doanh nghiệp (được thành phố giao đất) xây bịt lại. Nhiều năm qua, người dân đã kiến nghị thành phố có hướng xử lý, trả lại đường đi cho nhân dân nhưng vẫn chưa được giải quyết. Vụ việc thứ hai liên quan đến khiếu nại của một số người dân ở phường Thành Công, quận Ba Đình về việc đền bù, hỗ trợ và tái định cư khi thực hiện dự án xây dựng mới nhà chung cư C1 Thành Công có sự không công bằng giữa các hộ dân, chủ đầu tư không thực hiện việc thỏa thuận với các hộ dân.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Quốc Hùng đã trao đổi cụ thể về việc chỉ đạo, giải quyết của thành phố với hai vụ việc. UBND thành phố giao Thanh tra thành phố, Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND huyện Đông Anh sớm giải quyết dứt điểm kiến nghị của người dân huyện Đông Anh. Về khiếu kiện của một số người dân phường Thành Công đã được UBND quận Ba Đình giải quyết lần 1, nhưng người dân chưa đồng tình, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Quốc Hùng giao Thanh tra thành phố thụ lý, tham mưu ban hành quyết định về việc giải quyết đơn khiếu nại đúng quy định của pháp luật.

Tổng Thanh tra Chính phủ Lê Minh Khái đề nghị, UBND thành phố Hà Nội tập trung rà soát, giải quyết dứt điểm hai vụ việc người dân kiến nghị, khiếu nại trước ngày 31-12-2019. Trong quá trình giải quyết bảo đảm hài hòa lợi ích của các bên, tạo sự đồng thuận và đúng quy định của pháp luật. Thanh tra Chính phủ sẽ theo dõi, đôn đốc quá trình giải quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tổng Thanh tra Chính phủ tiếp công dân Hà Nội về hai vụ việc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.