Theo dõi Báo Hànộimới trên

Một số bạn trẻ thần tượng Khá “Bảnh”: Chỉ là nhận thức lệch lạc nhất thời

Bảo Hân (lược ghi)| 14/11/2019 10:40

(HNMO) - Trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội sáng 14-11, đại biểu Nguyễn Hữu Cầu (Đoàn Nghệ An) khẳng định, việc một số bạn trẻ thần tượng Khá “Bảnh” hay tung hô những thành phần bất hảo khác trên mạng xã hội chỉ là nhận thức lệch lạc nhất thời.

Đại biểu Nguyễn Hữu Cầu (Đoàn Nghệ An).

Ngày 13-11, Tòa án nhân dân thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh đã đưa Ngô Bá Khá (26 tuổi, còn gọi Khá “Bảnh”) và 5 đồng phạm ra xét xử sơ thẩm về tội đánh bạc và tổ chức đánh bạc. Trong số cả trăm người đứng ở cổng tòa để theo phiên xử, có một số bạn trẻ mặc áo đồng phục học sinh.

Trước đó, những kênh thông tin trên mạng xã hội của đối tượng đã thu hút sự quan tâm theo dõi, thậm chí là tung hô, ủng hộ của nhiều bạn trẻ. Nhiều người đã coi Khá “Bảnh” là thần tượng. 

Lý giải về hiện tượng này, đại biểu Quốc hội Đoàn Nghệ An cho rằng, ngày nay, trẻ em lên mạng xã hội, tiếp xúc với công nghệ quá sớm mà chưa đủ trình độ chắt lọc thông tin, chưa phân biệt rõ cái đúng, cái sai. 

“Trong suy nghĩ của nhiều bạn trẻ hiện nay, các tiêu chí về thần tượng đã có sự thay đổi, thậm chí theo chiều hướng lệch lạc. Tuy nhiên, nhận thức này sẽ không tồn tại lâu. Sau 1-2 năm, họ sẽ có nhận thức khác đi. Khi ấy, những đối tượng như Khá “Bảnh” sẽ bị loại ra khỏi suy nghĩ, không còn là thần tượng nữa mà cần tránh xa. Đó là quy luật trong phát triển nhận thức và cần phải thông cảm cho các em trong thời điểm hiện tại”, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An phân tích.

Cũng theo đại biểu, để chấn chỉnh những lệch lạc trong nhận thức của một bộ phận giới trẻ hiện nay cần một cuộc chấn hưng về đạo đức, giáo dục về các thang giá trị đạo đức chân chính. Tuy nhiên, đó là cuộc chấn hưng lâu dài. Trước mắt, báo chí là kênh tuyên truyền quan trọng để góp phần tạo ra sự thay đổi.

“Báo chí cần lên tiếng mạnh, định hướng lại các giá trị chuẩn mực để có thể hôm nay Khá “Bảnh” là thần tượng của một số bạn trẻ thì ngày mai đã bị loại ra khỏi suy nghĩ của các em”, đại biểu Quốc hội Đoàn Nghệ An nêu.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Một số bạn trẻ thần tượng Khá “Bảnh”: Chỉ là nhận thức lệch lạc nhất thời

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.