Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sớm đưa chợ Phúc Lý vào hoạt động

Nguyễn Phong Nhã (Phường Nghĩa Đô, quận Cầu Giấy)| 16/03/2019 07:30

(HNM) - Sau 7 năm xây dựng, Dự án đầu tư xây dựng chợ Phúc Lý trên địa bàn phường Minh Khai (quận Bắc Từ Liêm) đã được hoàn thiện. Thế nhưng, hơn một năm nay, chợ vẫn luôn ở trong tình trạng “cửa đóng, then cài”.

Chợ Phúc Lý nằm trên một vị trí khá thưa vắng dân cư. Ảnh: Xây dựng


Chợ Phúc Lý được xây dựng trên diện tích hơn 3.900m2. Trong đó, 3.000m2 được sử dụng để xây dựng một nhà chợ chính (2 tầng) và khu bán hàng ngoài trời, khoảng 900m2. Mặt bằng còn lại được quy hoạch làm chỗ trông giữ xe và đường vào chợ. Tầng 2 nhà chợ sẽ dành cho các tiểu thương kinh doanh vải, các mặt hàng thời trang; tầng dưới phục vụ kinh doanh hàng khô, đồ gia dụng, văn phòng phẩm… Khu vực ngoài trời chủ yếu kinh doanh thực phẩm và rau, củ, quả, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng cũng như sinh hoạt hằng ngày của người dân khu vực. Tuy nhiên, do vị trí nằm giữa cánh đồng, xa khu dân cư và đường giao thông lại không thuận tiện nên từ khi hoàn thiện việc xây dựng đến nay chợ vẫn chưa có người đến họp. Cũng vì bị bỏ hoang lâu ngày, nên một số hạng mục công trình tại chợ Phúc Lý đã có biểu hiện xuống cấp. Hệ thống cổng và tường rào bao quanh, nhiều chỗ bị hoen gỉ, bong tróc...

Được biết, để khai thác hiệu quả chợ Phúc Lý, ngày 30-10-2017, UBND quận Bắc Từ Liêm đã có Quyết định số 8120/QĐ-UBND giao Ban Quản lý chợ quận Bắc Từ Liêm quản lý và xây dựng phương án kinh doanh chợ theo quy định của pháp luật hiện hành. Song, vì hệ thống đường giao thông từ các khu dân cư đến chợ chưa được khớp nối và mô hình kinh doanh chợ truyền thống hiện đang bị nhiều hình thức kinh doanh khác (hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện ích, trung tâm thương mại...) cạnh tranh nên một số tiểu thương sau khi ký hợp đồng thấy việc buôn bán không hiệu quả đã rời bỏ vị trí, dẫn đến tình trạng hơn một năm nay chợ để hoang hóa, không có người đến họp.

Để tránh tình trạng chợ xây xong rồi bỏ hoang, gây lãng phí tiền bạc của Nhà nước, đề nghị chính quyền địa phương và các cơ quan hữu quan của quận Bắc Từ Liêm kiểm tra, sớm có biện pháp khắc phục những bất cập nêu trên để nhanh chóng đưa chợ Phúc Lý vào hoạt động, mang lại hiệu quả thiết thực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sớm đưa chợ Phúc Lý vào hoạt động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.