Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xử lý ô nhiễm bụi tại đường gom Đại lộ Thăng Long

Đỗ Thế Huỳnh| 01/06/2019 07:13

(HNM) - Khoảng 2 tháng gần đây, người dân đi trên đường gom Đại lộ Thăng Long, đoạn từ cầu vượt Tây Mỗ (quận Nam Từ Liêm) đến hết cầu sông Đáy (huyện Quốc Oai) đều bức xúc khi chứng kiến cả một đoạn đường dài luôn trong tình trạng bụi bẩn, môi trường ô nhiễm nghiêm trọng.


Theo quan sát, đoạn đường trên luôn bụi mù mịt mỗi khi có xe ô tô tải chạy qua; mặt đường, cây cối hai bên đường phủ kín một lớp bụi đất trắng xóa, gây mất an toàn cho các phương tiện qua lại do tầm nhìn bị hạn chế. Nguyên nhân chính gây nên tình trạng ô nhiễm bụi tại đây là do dọc tuyến đường có một số dự án đang triển khai, xe chở phế thải, vật liệu không che chắn cẩn thận để rơi vãi đất cát... Đặc biệt, dọc tuyến đường còn có một số doanh nghiệp sản xuất bê tông tươi; hằng ngày xe vào chở bê tông kéo theo nhiều bùn đất ra đường.

Gần đây, dọc hai bên tuyến đường này còn bị các đối tượng đổ trộm đất, phế thải xây dựng, càng làm cho tình trạng ô nhiễm bụi trên đoạn đường này nghiêm trọng hơn.

Trước thực trạng trên, đề nghị các lực lượng chức năng như Thanh tra giao thông, Cảnh sát giao thông và chính quyền các địa phương tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm vi phạm, trả lại môi trường sạch, đẹp cho tuyến đường này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xử lý ô nhiễm bụi tại đường gom Đại lộ Thăng Long

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.