Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trả lại vẻ đẹp cho Công viên hồ điều hòa Nhân Chính

Chu Minh Anh (Quận Nam Từ Liêm)| 08/06/2019 06:19

(HNM) -  Công viên hồ điều hòa Nhân Chính nằm trên địa bàn 2 quận Cầu Giấy, Thanh Xuân, với diện tích hơn 13ha, đưa vào sử dụng từ tháng 9-2018, tạo nên một không gian xanh và trở thành trung tâm điều hòa không khí của cả khu vực.

Tuy nhiên, gần một năm nay, tình trạng ô nhiễm trong khuôn viên hồ nước ngày càng gia tăng; nước hồ luôn có màu đen kịt, bốc mùi hôi tanh; túi ni lông, hộp xốp, rác thải các loại… nổi đầy trên mặt nước. Khu vực ven hồ cỏ dại mọc um tùm làm ảnh hưởng đến cảnh quan của công viên. Những ngày nắng nóng, nước hồ cạn trơ đáy, lộ nhiều rác thải. Nếu như tình trạng này không được khắc phục thì không những làm mất đi cảnh quan văn minh đô thị, mà không gian xanh của Thủ đô cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Để trả lại vẻ đẹp cho Công viên hồ điều hòa Nhân Chính, đề nghị các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương quan tâm, tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật để nâng cao ý thức bảo vệ môi trường cho người dân và sớm vào cuộc giải quyết dứt điểm tình trạng trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trả lại vẻ đẹp cho Công viên hồ điều hòa Nhân Chính

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.