Theo dõi Báo Hànộimới trên

Sớm khắc phục tình trạng ngập úng cục bộ tại quốc lộ 1A cũ

Nguyễn Thanh Bình| 15/06/2019 07:25

(HNM) - Thời gian gần đây, quốc lộ 1A cũ, đoạn qua địa phận một số xã của huyện Thường Tín và Phú Xuyên, thường xuyên xảy ra úng ngập mỗi khi mưa to, ảnh hưởng đến người tham gia giao thông và những hộ dân sống ven đường.

Ngập sâu nhất phải kể đến đoạn đường qua địa phận thôn Lam Sơn, xã Minh Cường, huyện Thường Tín. Tại đây mỗi khi mưa to, nước đọng lại như một cái ao lớn, có chỗ sâu 15-20cm, gây nhiều khó khăn cho người và phương tiện tham gia giao thông. Ngoài ra, một số đoạn đường qua các xã Quất Động, Thắng Lợi, Vạn Điểm (huyện Thường Tín); thị trấn Phú Xuyên, xã Phúc Tiến (huyện Phú Xuyên)... cũng thường xuyên xảy ra ngập úng khi mưa to.

Được biết, nguyên nhân chính gây nên tình trạng ngập úng kể trên là do rãnh thoát nước hai bên quốc lộ 1A cũ bị "tê liệt" từ lâu, đặc biệt là tuyến giáp với đường sắt Bắc - Nam, do không được nạo vét thường xuyên, triệt để nên năng lực thoát nước hạn chế. Để khắc phục tình trạng ngập úng nêu trên, đề nghị các cơ quan hữu quan giải quyết triệt để, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của nhân dân mỗi khi trời mưa to.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sớm khắc phục tình trạng ngập úng cục bộ tại quốc lộ 1A cũ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.