Theo dõi Báo Hànộimới trên

Từ một phong trào ý nghĩa

Ngô Ngọc Anh (huyện Mỹ Đức)| 06/07/2019 08:12

(HNM) - Vào mùa này, đi đến nhiều xã của huyện Mỹ Đức, nhiều người rất thích thú khi ngắm những đoạn đường nở hoa rực rỡ. Từ chỗ chỉ trồng thí điểm ở một vài tuyến đường, đến nay hầu hết các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã trồng hoa ven đường.

Được biết, năm 2018 huyện Mỹ Đức bắt đầu triển khai phong trào xây dựng đoạn đường nở hoa ở một số xã. Sau hơn 1 năm, đến nay toàn huyện đã có 11 xã thực hiện thành công phong trào ý nghĩa này. Những đoạn đường nở hoa thay thế cho các đoạn đường mọc đầy cỏ dại, thậm chí là nơi đổ rác thải trước đây.

Hoa được trồng chủ yếu ở những trục đường chính vào xã, đường liên thôn nơi có nhiều người qua lại hoặc tại các khu trung tâm, nhà văn hóa, nghĩa trang liệt sĩ... Nhận thấy hiệu quả từ phong trào, nhiều gia đình đã ủng hộ các giống hoa dễ trồng, dễ chăm sóc và cho hoa đẹp quanh năm để trồng trên các tuyến đường, đồng thời tích cực tham gia nhổ cỏ, chăm sóc các đoạn đường nở hoa.

Từ phong trào trên của huyện Mỹ Đức, mong rằng các địa phương khác của thành phố tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân cùng tham gia trồng, chăm sóc hoa nhằm có thêm nhiều đoạn đường nở hoa với đầy đủ sắc màu, góp phần làm cho bộ mặt nông thôn ngày càng xanh - sạch - đẹp, văn minh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Từ một phong trào ý nghĩa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.