Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giữ gìn để chợ dân sinh luôn sạch

Trần Thị Nga| 09/11/2019 07:03

(HNM) - Chợ dân sinh thường là nơi cung cấp các loại thực phẩm tươi sống, nên việc giữ gìn vệ sinh sạch sẽ rất quan trọng, không chỉ nhằm bảo đảm môi trường của chợ mà còn bảo đảm các điều kiện về vệ sinh an toàn thực phẩm.

Tuy nhiên, trên thực tế tại nhiều chợ dân sinh, công tác vệ sinh môi trường chưa được quan tâm đúng mức. Đơn cử, tại chợ dân sinh Nhân Chính, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, ngay ở cổng vào đã có rất nhiều rác. Bên trong chợ, trước mỗi quầy hàng cũng đều có rác thải, nhìn rất mất mỹ quan. Đặc biệt, bên cạnh những quầy hàng hoa quả phía giáp cổng chợ, người bán, người mua hàng còn vứt túi ni lông, vỏ hoa quả, lá cây... bừa bãi.

Không chỉ trong chợ, các tuyến đường xung quanh chợ Nhân Chính cũng tồn tại rất nhiều túi rác lớn, nhỏ do chính các tiểu thương bán hàng trong chợ và người bán hàng rong thải ra, gây mất mỹ quan đô thị và mất vệ sinh môi trường.

Để giữ chợ dân sinh luôn sạch đẹp, đề nghị chính quyền sở tại, ban quản lý các chợ cần chú trọng tuyên truyền, vận động tiểu thương chấp hành nghiêm việc bỏ rác đúng giờ, đúng nơi quy định; đồng thời bố trí các thùng chứa rác ở vị trí tiện lợi để tiểu thương cũng như khách hàng có nơi bỏ rác. Bên cạnh đó, bố trí đủ lực lượng thu gom rác, vệ sinh chợ; tăng cường kiểm tra, xử lý tình trạng vứt rác bừa bãi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giữ gìn để chợ dân sinh luôn sạch

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.