Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giải pháp nhà khung thép - Xu hướng xây dựng hiện nay

Xuân Hương| 07/08/2019 17:07

Với nhiều ưu điểm vượt trội như thi công nhanh, tiết kiệm chi phí, linh hoạt trong xử lý và vẫn giữ được tính thẩm mỹ, giải pháp nhà khung thép đang dần trở thành xu hướng trên thị trường xây dựng tại Việt Nam ngày nay. Và là một trong những lựa chọn được ưa chuộng trên thế giới.

Nhà khung thép đang là xu hướng xây dựng mới

Có thể nói, nhà khung thép đang là một giải pháp được ưa chuộng trên nhiều quốc gia và chiếm khoảng 70% trong ngành xây dựng Việt Nam nhưng vẫn còn nhiều người chưa thực sự hiểu rõ về nhà khung thép là gì.

Nhà khung thép được hiểu chung là nhà tiền chế, khác với nhà cốt bê tông, nhà thép tiền chế được xây dựng hoàn toàn trên kết cấu thép. Các vật liệu dùng để xây dựng được lắp ghép một cách đồng bộ, chế tạo trong nhà xưởng. Sau đó, khi đã hoàn thành việc vẽ mô hình, đo đạc kích thước thì được vận chuyển lắp ráp tại công trường.

Thoạt đầu nghe qua có thể nhiều người sẽ hoài nghi về độ bền và sự chắc chắn khi xây dựng nhà khung thép nhưng thực chất loại mô hình này lại sở hữu rất nhiều ưu điểm, vì là sản phẩm của công nghệ tiến tiến, kỹ thuật cao và hiện đại.

So với nhà cốt bê tông, thời gian để xây nhà khung thép được tiết kiệm rất nhiều, chỉ mất khoảng 4 ngày là xây được khung nhà nên tính ra sẽ rút ngắn được ⅓ thời gian vì tất cả cấu kết đều đã được nhà máy sản xuất và chỉ giao đến công trình để lắp ráp. Nhà khung thép có một điểm nổi bật nữa là có thể chịu được tải trọng lớn, độ bền cao và hoàn toàn có thể mở rộng diện tích xây dựng tối đa vì tăng được khoảng cách giữa các cột.

Chưa kể, với khung thép nhẹ nên dễ dàng xây dựng trên địa hình xốp, giảm được phần kết cấu móng và có thể tái sử dụng khi cần dỡ bỏ thay thế. Vì có tính linh hoạt cao nên chủ đầu tư hoàn toàn được chủ động trong sáng tạo, thiết kế, tạo nên sự độc đáo, phá cách và hiện đại.

Một số lĩnh vực phù hợp với nhà khung thép

Sở hữu nhiều ưu điểm kể trên nên nhà khung thép hiện được áp dụng linh hoạt trong nhiều lĩnh vực, như trong việc thi công nhà ở, căn hộ cao cấp cho đến xây dựng nhà hàng, quán xá, khách sạn, hoặc trong nông nghiệp cũng được áp dụng giải pháp này.

Ví dụ như trong lĩnh vực công nghiệp, nhà khung thép được sử dụng nhiều để thi công nhà kho, nhà xưởng, nhà máy lắp ráp trong diện tích rộng và đem lại hiệu quả cao. Còn với nông nghiệp thì loại hình này được đưa vào xây dựng trại chăn nuôi, nhà máy hữu cơ..., và trong thương mại có thể áp dụng khung thép để làm trung tâm mua sắm, siêu thị, phòng triển lãm.

Thép tiết chế đã khẳng định được sự linh hoạt trong ứng dụng, mang tính công nghiệp cao nên dù ở bất kỳ lĩnh vực nào bạn cũng thấy được sự xuất hiện của nhà khung thép.

Lựa chọn đơn vị thiết kế, thi công nhà khung thép

Với sức hút của nhà khung thép trên thị trường, hiện có không ít các đơn vị đang hoạt động trong lĩnh vực này. Tuy nhiên, để chọn được một địa chỉ uy tín, chất lượng lại không phải điều dễ dàng vì với nhiều khách hàng khi chưa có đủ kiến thức về nhà thép tiền chế, thì khó mà biết chất lượng đâu là tốt, đâu là kém.

VSTEEL là công ty đang hoạt động và cung cấp vật liệu trong lĩnh vực xây dựng nhà khung thép, nhà xưởng, showroom, gia công sản xuất kết cấu thép với tập thể kiến trúc sư, kỹ sư giàu kinh nghiệm cùng đội ngũ thợ lành nghề đang dần phát triển và mở rộng tên tuổi trên thị trường xây dựng, mang đến cho khách hàng những công trình hiện đại, chất lượng và hài lòng nhất.

Các sản phẩm thép tại VSTEEL đều được thiết kế dựa trên tiêu chuẩn mới nhất như TCVN, IBC 2009, AWS 2008... trong dây truyền sản xuất hiện đại, máy móc trang thiết bị tân tiến, đáp ứng được mọi yêu cầu và tiến độ về thời gian. Quy trình lắp dựng nhà khung thép tại VSTEEL cam kết luôn được các kỹ sư giám sát hằng ngày trên tiêu chí "an toàn - chất lượng - tiến độ".

Giải pháp nhà khung thép đang dần trở thành một lựa chọn hoàn hảo trong xây dựng, mang đến tính ứng dụng cao và tiết kiệm được thời gian, công sức mà vẫn giữ được độ bền tốt. Nếu quý khách hàng đang có nhu cầu tìm hiểu về loại hình nhà thép này, tham khảo tại website: https://vsteel.vn/ hoặc liên hệ trực tiếp để được tư vấn tốt nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giải pháp nhà khung thép - Xu hướng xây dựng hiện nay

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.