Theo dõi Báo Hànộimới trên

6 món tráng miệng châu Âu phải thử trước khi mùa đông kết thúc

Thảo Nguyên| 18/11/2019 14:52

Vì sao bạn nhất định phải thử 6 món tráng miệng nổi tiếng dưới đây trước khi mùa đông kết thúc tại châu Âu? Bởi vị ngọt ngào ấm nóng sẽ làm bừng sáng những ngày trời tuyết u ám và chúng ta sẽ phải đợi tận 1 năm sau mới có dịp ăn lần nữa.

Hà Lan - Oliebollen

Món bánh Oliebollen được người Hà Lan thưởng thức vào đầu năm mới như bánh chưng hoặc bánh tét của người Việt Nam. Bánh được làm từ bột mỳ trộn với trứng, nhồi nhân với trái cây khô sau đó viên tròn đem chiên trong chảo dầu, cuối cùng phủ một lớp bột đường lên bánh. Người Hà Lan tin rằng nếu bạn ăn bánh Oliebollen vào ngày đầu năm mới, bạn sẽ gặp được nhiều điều tốt lành.

Đan Mạch - Æbleskiver

Thật khó để chối từ món ăn sánh đậm quyến rũ này của Đan Mạch. Đây là loại bánh pancake có hình dạng như những quả cầu nhỏ, có nhân táo và được phủ đường hoặc nhúng vào mứt mâm xôi sau khi nấu chín. Theo truyền thống, bánh được ăn vào dịp Giáng sinh kèm mứt cam.

Bánh Æbleskiver.

Thụy Điển - Kladdkaka

Nếu bạn chưa bao giờ ăn bánh kladdkaka nổi tiếng của Thụy Điển thì nhất định bạn phải tìm nếm thử trong tour châu Âu mùa đông này nhé! Được gọi là bánh bùn sô cô la, đây là một dạng bánh brownie nhưng phần giữa bánh còn dính lại như bùn và vị béo hơn nhờ vào lượng đường gấp đôi và sử dụng bột ca cao. Ở Thụy Điển, bánh được dùng quanh năm nhưng mùa đông là lúc bánh ăn ngon nhất. Bánh có thể dùng nóng hoặc lạnh tùy khẩu vị.

Thổ Nhĩ Kỳ - Knafeh

Bánh ngọt Thổ Nhĩ Kỳ có gì hay? Có món bánh Knafeh rất là hay đó bạn. Với nhiều tên gọi khác nhau như kenafeh, kunafah… đây là bánh phô mai ngọt màu vàng bắt mắt, rắc lớp hồ đào nghiền và ăn chung với xi-rô thơm mùi nước hoa hồng. Một miếng ngọt ngào chắc chắn sẽ khiến mùa đông châu Âu trở nên khó quên.

Bánh Knafeh.

Áo | Hungary | Đức - Strudel

Nổi tiếng nhất trong làng bánh ngọt phải kể đến bánh Strudel. Mỗi quốc gia có phiên bản bánh Strudel độc đáo của riêng mình, nhưng về cơ bản, đó là bánh xốp mỏng cuộn vào nhau với lớp nhân trái cây gồm táo, lý chua hoặc anh đào chua kèm vụn bánh mỳ hoặc một loại phô mai mềm. Sau đó, bánh được đem nướng và phủ lên trên một lớp bột đường. Lớp vỏ giòn cùng nhân trái cây thơm ngọt sao không yêu cho được?

Pháp - Tarte Tatin

Câu chuyện về sự ra đời của bánh Tarte Tatin diễn ra như sau: Chị em nhà Tatin điều hành một khách sạn ở Pháp vào những năm 1880. Vào một ngày nọ, khi người chị đang nấu ăn cho khách, trong lúc mệt mỏi cô đã mắc lỗi đun táo và đường quá lửa dẫn đến chúng gần như cháy. Cô vội vàng phủ một lớp bột bánh lên trên phần nhân đó, cho nó vào lò nướng rồi đem món bánh có hình dạng độc đáo ra mời khách. Những vị khách yêu thích nó và Tarte Tatin - món bánh táo lật ngược độc đáo đã ra đời. Bánh được dùng với kem vanilla nồng nàn chắc chắn sẽ là kỷ niệm du lịch châu Âu khó quên. Bánh còn có  phiên bản làm từ trái đào và bánh tart chuối caramel đầy mê đắm được phục vụ với kem rum nho khô. Tarte Tatin vẫn là một trong những món tráng miệng dễ làm nhất và ngon nhất thế giới.

Bánh Tarte Tatin.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
6 món tráng miệng châu Âu phải thử trước khi mùa đông kết thúc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.