Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vietnam Airlines xin lỗi hành khách vì sự cố hạ nhầm đường băng

Tuấn Lương| 01/05/2018 21:35

(HNMO) - Tối 1-5, Vietnam Airlines đã gửi lời xin lỗi tới tất cả hành khách trên chuyến bay VN7344 ngày 29-4 về sự cố đáng tiếc hạ cánh xuống đường băng chưa đưa vào khai thác tại Sân bay Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa).

Ảnh minh họa.


Vietnam Airlines cho biết, ngay sau khi vụ việc xảy ra, hãng đã phối hợp chặt chẽ với Cục Hàng không Việt Nam và các cơ quan chức năng liên quan điều tra, làm rõ, bảo đảm minh bạch thông tin, cung cấp nhanh chóng, chính xác nhất đến các cơ quan chức năng, khách hàng và truyền thông để làm rõ vụ việc. Vietnam Airlines cũng lập tức họp khẩn trên toàn hệ thống, rà soát toàn bộ hoạt động khai thác tại Sân bay Cam Ranh cũng như tất cả các sân bay để tránh sự việc tương tự.

Kết quả điều tra trong nội bộ Vietnam Airlines cho thấy, sự cố hạ cánh nhầm đường băng ngày 29-4 có một phần quan trọng do lỗi của tổ bay. Hãng sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Tổ điều tra sự cố của Cục Hàng không Việt Nam và cơ quan chức năng để làm rõ thêm vụ việc, xác định những nguyên nhân khác của các bên liên quan để có kết luận chính thức.

Ngay sau sự cố, cơ trưởng chuyến bay đã chủ động báo cáo, tường trình và cam kết tuân thủ mọi yêu cầu phục vụ công tác điều tra của cơ quan chức năng. Vietnam Airlines đã và sẽ nghiêm túc thực hiện các yêu cầu, kết luận điều tra của Cục Hàng không Việt Nam.

Cùng với lời xin lỗi, hãng khẳng định, đây là bài học kinh nghiệm sâu sắc với Vietnam Airlines. Sự cố không mong muốn lần này nhắc nhở phải tiếp tục kiên trì mục tiêu, nguyên tắc mà hãng đặt ra: An toàn bay là số 1. An toàn bay quyết định sự sống còn của doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vietnam Airlines xin lỗi hành khách vì sự cố hạ nhầm đường băng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.