Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vừa sử dụng, hầm chui cầu Bình Triệu đã ngập nước

Hà Phạm| 02/05/2018 13:56

(HNMO) - Cơn mưa sáng ngày 2-5 đã khiến đường hầm chui cầu Bình Triệu (quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh) ngập sâu trong nước, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân.

(HNMO) - Cơn mưa sáng ngày 2-5 đã khiến đường hầm chui cầu Bình Triệu (quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh) ngập sâu trong nước, gây khó khăn cho việc đi lại của người dân. 

Mưa gây ngập đường hầm chui cầu Bình Triệu gây khó khăn trong việc di chuyển.


Theo Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 (Sở Giao thông Vận tải TP Hồ Chí Minh), cơn mưa kéo dài rạng sáng ngày 2-5 đã gây ngập trong đường hầm chui với vị trí sâu nhất khoảng 30cm. Nguyên nhân do nguồn lưới hạ thế tạm gặp sự cố nên máy bơm không hoạt động theo yêu cầu. Sau đó, đơn vị thi công trực trạm bơm mất một khoảng thời gian để chuyển nguồn sang máy phát dự phòng. 

Theo thiết kế, đường hầm chui cầu Bình Triệu có bố trí hầm thu nước và máy bơm để thoát nước mưa. Máy bơm được vận hành bằng 2 nguồn điện gồm: nguồn điện lưới hạ thế và nguồn máy phát dự phòng. Do nguồn điện lưới hạ thế chính thức hiện đang được phối hợp với Công ty Điện lực Gia Định để đấu nối, dự kiến hoàn thành trong ngày 2-5, nên tạm thời máy bơm phải sử dụng nguồn lưới hạ thế để thay thế.

Để đảm bảo thoát nước cho đường hầm chui, hiện đơn vị thi công đã đấu nối song song máy phát dự phòng, đồng thời, sẽ hoàn thành đấu điện vào nguồn lưới điện chính do Công ty Điện lực Gia Định quản lý trong ngày hôm nay.

Trước đó, ngày 20-4, Khu Quản lý giao thông đô thị số 2 đã đưa vào khai thác hầm chui dưới cầu Bình Triệu với chiều dài hơn 400m. Trong đó, đoạn hầm dưới cầu Bình Triệu 1 và 2 dài hơn 170m, bề rộng mặt đường là 7,3m, chiều cao 2m, cho phép lưu thông hai chiều với xe ô tô dưới 9 chỗ, xe tải dưới 2,5 tấn và có lề dành cho người đi bộ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vừa sử dụng, hầm chui cầu Bình Triệu đã ngập nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.