Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bộ GT-VT: Cao tốc Bắc-Nam sẽ làm hết sức thận trọng

Theo VGP| 02/07/2018 19:23

11 dự án thành phần của tuyến cao tốc Bắc-Nam sẽ được phê duyệt trong tháng 9-2018 và dự án này sẽ được Bộ GT-VT “làm hết sức thận trọng”.


Đây là khẳng định của Bộ trưởng Bộ GT-VT Nguyễn Văn Thể khi phát biểu tại Hội nghị trực tuyến giữa Chính phủ với các địa phương chiều 2-7.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết, sắp tới Bộ GT-VT sẽ triển khai các dự án giao thông rất lớn.

Một là tuyến cao tốc Bắc-Nam phía đông, với 11 dự án thành phần. Trong tháng 7 Bộ GT-VT sẽ phê duyệt 10 dự án và dự án cuối cùng là cầu Mỹ Thuận 2 sẽ được phê duyệt vào tháng 9. Sau khi phê duyệt, Bộ sẽ phối hợp với các địa phương để cắm mốc giải phóng mặt bằng (GPMB).


“Chúng tôi mong muốn các địa phương hỗ trợ GPMB, vì việc này đòi hỏi nhiều công sức và phải làm hết sức thận trọng”, Bộ trưởng nói.

Trước đó, Văn phòng Chính phủ có thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng tại cuộc họp về triển khai xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc-Nam phía đông giai đoạn 2017-2020.

Để đảm bảo đúng mục tiêu, kế hoạch đã đề ra, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ GT-VT và các cơ quan liên quan thực hiện các nhiệm vụ, cơ bản hoàn thành dự án vào năm 2021 theo Nghị quyết số 52/2017/QH14 ngày 21-10-2017 của Quốc hội.

Phó Thủ tướng yêu cầu các Bộ: GT-VT, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Tài nguyên và Môi trường; Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và UBND các tỉnh liên quan thực hiện đúng Nghị quyết số 20/NQ-CP ngày 28-3-2018 của Chính phủ; phối hợp chặt chẽ trong quá trình triển khai thực hiện dự án.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng giao Bộ GT-VT chủ động triển khai dự án bảo đảm chất lượng, tiến độ, tuân thủ quy định hiện hành; khẩn trương thống nhất với các địa phương về số lượng, quy mô đường gom, cầu vượt ngang và khẩu độ cống chui dân sinh theo quy định.


Ngoài dự án cao tốc Bắc-Nam, Bộ trưởng Bộ GT-VT cũng cho biết, Bộ đang triển khai xây dựng đề án đường sắt Bắc-Nam tốc độ cao.

Hiện, các đơn vị trực thuộc Bộ và các Thứ trưởng Bộ GT-VT đã làm việc với các địa phương, nhằm mục tiêu báo cáo Quốc hội vào năm 2019. Để đảm bảo chất lượng đề án, công tác xác định tuyến với địa phương là rất quan trọng, người đứng đầu ngành giao thông bày tỏ mong muốn chính quyền địa phương, đặc biệt là các chủ tịch tỉnh đặc biệt quan tâm chỉ đạo vấn đề này.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bộ GT-VT: Cao tốc Bắc-Nam sẽ làm hết sức thận trọng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.