Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kiểm tra đột xuất nồng độ cồn, ma túy đối với nhiều tài xế xe tải

Quang Thái| 09/05/2019 19:26

(HNMO) - Ngày 9-5, đoàn kiểm tra liên ngành đã tiến hành kiểm tra đột xuất nồng độ cồn và ma túy đối với các lái xe chạy trên tuyến quốc lộ 21A (đoạn qua phường Trung Sơn Trầm, thị xã Sơn Tây, Hà Nội).



Việc kiểm tra đột xuất nồng độ cồn, ma túy đối với các lái xe nằm trong kế hoạch tăng cường phối hợp giữa các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội.


Đây là biện pháp tối ưu nhằm ngăn ngừa các lái xe sử dụng rượu bia và các chất ma túy - nguyên nhân hàng đầu dẫn đến tai nạn giao thông.


Tài xế Đinh Mạnh Hùng cho hay: “Tôi thấy việc kiểm tra đột xuất nồng độ cồn, ma túy đối với các tài xế là cần thiết. Bởi nó giúp các tài xế như chúng tôi ý thức hơn, tuyệt đối không uống rượu bia, sử dụng chất ma túy trước khi lái xe”.

Lực lượng Thanh tra giao thông giám sát quá trình lấy nước tiểu của các lái xe.



Trong ngày hôm nay, đoàn liên ngành đã kiểm tra 29 lái xe, phương tiện trên quốc lộ 21A; phát hiện 1 trường hợp phương tiện vi phạm lỗi chở vượt quá 10-30% tải trọng, 1 trường hợp phương tiện vi phạm lỗi chở vượt quá 30-50% tải trọng, không phát hiện lái xe nào vi phạm nồng độ cồn, sử dụng chất ma túy.


Phó Chánh Thanh tra Sở GT-VT Hà Nội Lê Xuân Tiến cho biết: “Đoàn liên ngành sẽ kiểm tra chặt, xử lý nghiêm các lái xe vi phạm nồng độ cồn, ma túy. Lãnh đạo Sở và Thanh tra đã yêu cầu các tổ công tác bám sát địa bàn, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao nhằm đảm bảo an toàn giao thông”.


Quá trình lấy mẫu nước tiểu để kiểm tra ma túy đối với một lái xe thường kéo dài khoảng 15 phút và được cán bộ y tế tiến hành cẩn thận.


Sau khi việc kiểm tra nồng độ cồn, ma túy hoàn tất, lực lượng chức năng tiến hành cân tải trọng đối với các xe nghi quá tải.


Kết quả cân tải trọng được chuyển về máy tính của cán bộ kỹ thuật trong xe lưu động để kịp thời xử lý.


Kế hoạch tăng cường phối hợp giữa các lực lượng chức năng của thành phố Hà Nội sẽ được duy trì thực hiện từ nay đến hết năm 2019.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Kiểm tra đột xuất nồng độ cồn, ma túy đối với nhiều tài xế xe tải

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.