Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Rào chắn nhiều tuyến đường để xây dựng đường đua F1

Bảo Hân - Ảnh: Quang Thái| 31/07/2019 19:45

(HNMO) - Ngày 31-7, các công nhân đã tiến hành rào chắn trên tuyến đường Nguyễn Cơ Thạch (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) để triển khai thi công dự án cống hóa mương, phục vụ xây dựng đường đua xe F1.

Theo thông báo của Sở Giao thông Vận tải về việc phân luồng, rào chắn, tổ chức giao thông phục vụ thi công dự án cải tạo, mở rộng đường Đỗ Xuân Hợp và cống hóa thành mương kín tuyến mương Nguyễn Cơ Thạch đến hết đường Đỗ Xuân Hợp, các đơn vị thi công đã rào chắn hai chiều đường Nguyễn Cơ Thạch bằng hàng rào di động.

Làn đường phía trái tuyến có chiều rộng 7,5m sẽ bị thu hẹp xuống còn 5m; làn phải tuyến từ 7,5m xuống còn 4m. Kết cấu hàng rào tại các vị trí giao ngã tư có phần nửa trên bằng lưới để đảm bảo tầm nhìn cho các phương tiện và không thực hiện rào chắn trong phạm vi giao cắt tại các ngã tư.

Tại vị trí ép cọc phía phải tuyến được phép dịch chuyển thành hàng rào cục bộ, bề rộng mặt đường còn 3,57m. Sau khi thi công xong, nhà thầu dịch chuyển hàng rào lại như cũ và không thực hiện ép cọc trong thời gian cao điểm từ 6h30 đến 9h00, từ 16h30 đến 19h00.

Theo yêu cầu của Sở Giao thông Vận tải, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận Nam Từ Liêm bổ sung biển báo cấm dừng, đỗ xe cả 2 hai chiều; biển cấm xe tải 3,5 tấn trên đường Nguyễn Cơ Thạch đoạn từ Hàm Nghi đến Tân Mỹ; biển chỉ dẫn công trường đang thi công tại các ngã tư quanh khu vực để cảnh báo từ xa cho các phương tiện.

Các cổng rào chắn được bố trí cho máy thi công ra vào xuôi chiều lưu thông tại một lối vào, một lối ra và tại các cửa ra vào có người hướng dẫn, có đặt biển báo.

Việc thi công sẽ tiến hành cuốn chiếu từng đoạn để bảo đảm an toàn giao thông và tránh gây ùn tắc. “Ban ngày, các đơn vị thi công chỉ được rào chắn để thi công ép cọc, lắp đặt ván khuôn... Việc đổ bê tông, thi công thảm mặt đường chỉ được thực hiện vào ban đêm, từ 22h hôm trước đến 5h hôm sau”, Sở Giao thông Vận tải yêu cầu.

Dự kiến, thời gian thực hiện dự án cải tạo, mở rộng đường Đỗ Xuân Hợp và cống hóa thành mương kín tuyến mương Nguyễn Cơ Thạch sẽ kéo dài cho đến hết ngày 1-2-2020.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Rào chắn nhiều tuyến đường để xây dựng đường đua F1

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.