Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội: Người cao tuổi, nhân khẩu hộ nghèo làm thẻ miễn phí sử dụng xe buýt ở đâu?

Bảo Hân| 24/08/2019 17:32

(HNMO) - Theo hướng dẫn vừa được liên sở Giao thông Vận tải, Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội ban hành, từ ngày 20-8, người có công, người khuyết tật, người cao tuổi, nhân khẩu thuộc hộ nghèo có nhu cầu và khả năng tham gia giao thông bằng phương tiện tận tải hành khách công cộng ở Hà Nội sẽ được cấp thẻ sử dụng miễn phí đường sắt đô thị và xe buýt (buýt nhanh BRT và buýt thường).

Thành phố Hà Nội mở rộng đối tượng cấp thẻ miễn phí xe buýt. Ảnh minh họa

Theo thông tin đăng trên trang web của Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị, những người thuộc đối tượng được cấp thẻ có thể nộp hồ sơ trực tiếp tại các điểm bán vé trên địa bàn thành phố theo các địa chỉ sau:

Các điểm bán vé sẽ tiếp nhận hồ sơ và chuyển đến Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị. Trung tâm căn cứ vào hồ sơ tổ chức sản xuất thẻ và bàn giao thẻ miễn phí cho các điểm bán vé trên địa bàn thành phố. Các điểm bán vé sẽ thực hiện trả thẻ cho người được cấp thẻ.

Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông đô thị sẽ trả thẻ sau 3 ngày làm việc, kể từ ngày nhận hồ sơ.

Đối với các đối tượng được cấp thẻ nộp hồ sơ trực tiếp tại số 1 Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội thì nhận thẻ sau 1 giờ, kể từ khi hồ sơ được tiếp nhận.

Hồ sơ cấp mới thẻ gồm tờ khai đăng ký cấp thẻ miễn phí có dán ảnh (3cmx4cm - ảnh chụp trong vòng 1 năm); bản chụp giấy chứng nhận người có công (đối với người có công); giấy tờ tùy thân có ảnh (đối với người cao tuổi); bản chụp xác nhận mức độ khuyết tật (đối với người khuyết tật); bản chụp giấy chứng nhận hộ nghèo (đối với nhân khẩu thuộc hộ nghèo) và xuất trình bản chính, giấy tờ tùy thân có ảnh để kiểm tra đối chiếu.

Đối với những trường hợp chưa được cấp hoặc mất giấy tờ chứng nhận là đối tượng được cấp thẻ miễn phí, tờ khai đăng ký cấp thẻ phải có đóng dấu giáp lai ảnh và xác nhận của UBND phường, xã, thị trấn.

Thẻ miễn phí dành cho người có công, người khuyết tật và người cao tuổi có giá trị sử dụng 5 năm kể từ ngày được cấp. 

Thẻ cấp cho các nhân khẩu thuộc hộ nghèo có giá trị sử dụng trong năm (đến hết ngày 31-12).

Riêng đối với trẻ em dưới 6 tuổi được miễn phí mà không cần cấp thẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Người cao tuổi, nhân khẩu hộ nghèo làm thẻ miễn phí sử dụng xe buýt ở đâu?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.