Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vận động toàn dân “Đội mũ bảo hiểm cho trẻ em”

Tuấn Lương| 08/09/2019 10:25

(HNMO) - Sáng 8-9, tại vườn hoa tượng đài Lý Thái Tổ, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo và UBND thành phố Hà Nội tổ chức sự kiện đi bộ vận động toàn dân “Đội mũ bảo hiểm cho trẻ em” và lễ ký chương trình phối hợp “Tăng cường công tác giáo dục an toàn giao thông trong trường học giai đoạn 2019 - 2024”.

Đến dự sự kiện có các đồng chí: Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương; Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia; Nguyễn Văn Thể, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông quốc gia; Phùng Xuân Nhạ, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; ông Umeda Kunio - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam...

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình phát biểu tại sự kiện. Ảnh: Bùi Việt

Về phía Hà Nội có các đồng chí: Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội; Phùng Thị Hồng Hà, Phó Chủ tịch HĐND thành phố; Nguyễn Thế Hùng, Phó Chủ tịch UBND thành phố, cùng sự tham dự của 3.000 học sinh lớp 1, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và đông đảo người dân Thủ đô.

Sự kiện được tổ chức nhằm thực hiện mục tiêu đến năm 2020, hơn 80% trẻ em được đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi đi mô tô, xe máy, xe đạp điện như đã đặt ra trong Chỉ thị 04/CT-TTg ngày 19-1-2019 của Thủ tướng Chính phủ. Thông qua hoạt động này nhằm thúc đẩy, nâng cao tỷ lệ đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi tham gia giao thông bằng mô tô, xe gắn máy và xe đạp điện tại Thủ đô Hà Nội và tất cả các địa phương trong cả nước. Đồng thời, sự kiện sẽ lấy hành động đội mũ bảo hiểm cho trẻ em là động lực chung cho toàn xã hội thực hiện đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe gắn máy và xe đạp điện.

Phát biểu tại sự kiện, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, năm 2019 là năm thứ hai Hà Nội cùng các địa phương trong cả nước được Công ty Honda Việt Nam trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh bước vào lớp 1. Đây thực sự là món quà có ý nghĩa rất lớn đối với các cháu học sinh trong ngày đầu tiên đến trường và cũng là bài học về an toàn giao thông thiết thực của các cháu trên con đường đi đến tương lai. Qua đó góp phần lan tỏa mạnh mẽ ý thức tự giác chấp hành quy định đội mũ bảo hiểm của người tham gia giao thông khi đi xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại sự kiện. Ảnh: Bùi Việt

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung đề nghị các sở, ban, ngành, quận, huyện, thị xã, các nhà trường, thầy cô giáo và các bậc phụ huynh tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động và thực hiện việc đội mũ bảo hiểm cho học sinh và trẻ em khi tham gia giao thông, góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông ở trẻ em trên địa bàn thành phố.

Công an thành phố tiếp tục duy trì lực lượng tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm về trật tự an toàn giao thông, đặc biệt là vi phạm không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện. Đối với trường hợp học sinh, sinh viên vi phạm, ngoài việc xử lý theo quy định, lực lượng Công an cần phối hợp chặt chẽ với nhà trường và gia đình trong việc quản lý, giáo dục để tránh tái phạm.

Sở Giáo dục và Đào tạo đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả việc đưa bộ tài liệu "Giáo dục an toàn giao thông cho học sinh Hà Nội" vào giảng dạy đại trà tại tất cả các cấp học, trường học trên địa bàn thành phố...

Đặc biệt, các bậc phụ huynh cần nêu gương cho con em mình trong việc chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật về trật tự an toàn giao thông; thực hiện nghiêm túc quy định đội mũ bảo hiểm cho trẻ em khi đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện.

"Đội cho con một chiếc mũ nhỏ bé nhưng chính là nhận thức lớn của phụ huynh học sinh và cộng đồng nói chung khi tham gia giao thông. Mỗi chúng ta, mỗi bậc phụ huynh hãy coi việc đội mũ bảo hiểm cho con em mình là một hành động yêu thương chứ không phải chỉ để đối phó với các lực lượng chức năng xử phạt. Chúng ta hãy cùng "Giữ trọn ước mơ", hãy để chiếc mũ bảo hiểm đồng hành cùng các con trên mỗi cung đường đi học. Hãy lan tỏa tinh thần chủ động, trách nhiệm, an toàn "Lên xe mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện, đừng quên đội mũ bảo hiểm", Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung kêu gọi.

Trưởng ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình cùng các đại biểu và học sinh đi bộ vận động đội mũ bảo hiểm cho trẻ em. Ảnh: Lâm Khánh/TTXVN

Phát động chương trình, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình khẳng định, đội mũ bảo hiểm cho trẻ em, học sinh là lời cam kết mạnh mẽ về bảo vệ an toàn cho thế hệ tương lai đất nước, chung tay đẩy lùi nỗi đau do tai nạn giao thông. Nhấn mạnh đội mũ bảo hiểm là việc làm cụ thể nhưng vô cùng thiết thực, Phó Thủ tướng Thường trực yêu cầu các cấp, ngành tuyên truyền phổ biến trật tự an toàn giao thông, xây dựng văn hóa giao thông an toàn, cung cấp kiến thức lái xe cho học sinh sinh viên, góp phần hạn chế đẩy lùi tai nạn giao thông trong thời gian tới... Mỗi người dân khi tham gia giao thông đội mũ bảo hiểm cho chính mình và con em, hãy thể hiện nét đẹp xây dựng văn hóa giao thông cho thế hệ tương lai của đất nước. 

Các đồng chí lãnh đạo chứng kiến lễ ký chương trình phối hợp “Tăng cường công tác giáo dục an toàn giao thông trong trường học giai đoạn 2019 - 2024” giữa Ủy ban An toàn giao thông quốc gia và Bộ Giáo dục và Đào tạo. Ảnh: Bùi Việt

Cũng tại sự kiện này đã diễn ra lễ ký chương trình phối hợp “Tăng cường công tác giáo dục an toàn giao thông trong trường học giai đoạn 2019 - 2024” giữa Ủy ban An toàn giao thông quốc gia và Bộ Giáo dục và Đào tạo.                                                               

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vận động toàn dân “Đội mũ bảo hiểm cho trẻ em”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.