Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xử phạt nhiều phụ huynh đưa con đến trường không mũ bảo hiểm

Bảo Hân| 18/09/2019 14:29

(HNMO) - Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an thành phố Hà Nội tiếp tục ra quân bảo đảm trật tự an toàn giao thông tại khu vực cổng trường học. Các tổ công tác kết hợp vừa nhắc nhở, tuyên truyền vừa xử phạt nghiêm những phụ huynh không đội mũ bảo hiểm (MBH) cho con.

Sáng 18-9, ghi nhận của phóng viên HNMO cùng Tổ tuần tra kiểm soát thuộc Đội CSGT số 4 (Phòng CSGT Công an thành phố Hà Nội) trên tuyến đường Đại Cồ Việt - Hai Bà Trưng (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), đoạn trước cổng Trường THCS Tô Hoàng, nhiều học sinh tự điều khiển phương tiện hoặc được phụ huynh đưa đến trường trong tình trạng đầu trần.

Nhiều phụ huynh dù có MBH treo trên xe nhưng chính bản thân không đội và không có ý thức đội cho con.

Cùng với việc nhắc nhở, xử phạt phụ huynh, Tổ công tác dừng xe đối với nhiều học sinh đi xe điện mà không đội mũ bảo hiểm, giải thích về nguy hại khi không đội mũ để các em hiểu. 

Tổ công tác kết hợp vừa nhắc nhở, tuyên truyền và xử phạt các trường hợp vi phạm.

Học sinh Đặng Minh Đ (trường Vinshool), sau khi được nhắc nhở, nói: “Việc đội mũ bảo hiểm sẽ bảo vệ an toàn cho chính bản thân, đặc biệt khi trong quá trình tham gia giao thông không may mình bị va quyệt, ngã đập đầu xuống đường. Việc chúng cháu đội mũ cũng sẽ giúp bố mẹ yên tâm hơn”.

Học sinh này cho biết, ở trường có thầy giám thị đứng ngoài cổng giám sát. Các trường hợp không đội mũ bảo hiểm sẽ bị trừ điểm thi đua. 

Cũng trong sáng nay, Tổ công tác còn lập biên bản xử lý một số phụ huynh điều khiển xe ngược chiều từ ngã ba Đại Cồ Việt - Bạch Mai để đưa con đến trường cho nhanh thay vì vòng xe đúng quy định trên đường Đại Cồ Việt.

Lập biên bản xử lý trường hợp điều khiển xe ngược chiều.

Thượng úy Nguyễn Hiếu Minh, Tổ trưởng Tổ công tác Đội CSGT số 4 cho biết, triển khai kế hoạch của Phòng CSGT Công an thành phố Hà Nội, Đội sẽ tiếp tục phối hợp với cơ quan chức năng trên địa bàn quận Hai Bà Trưng vừa kết hợp phổ biến, tuyên truyền vừa lập các chốt xử lý nghiêm các phụ huynh không thực hiện đội mũ bảo hiểm cho con. Các học sinh vi phạm sẽ được thông báo về nhà trường để có biện pháp tiếp tục nhắc nhở không tái phạm. 

Trung tá Vũ Văn Hoài, Đội trưởng Đội Tuyên truyền, Phòng CSGT thông tin, tiếp tục thực hiện kế hoạch đã ký kết giữa Công an Hà Nội với Sở Giáo dục và Đào tạo về tuyên truyền pháp luật trật tự an toàn giao thông cho các trường và các cơ sở giáo dục trên địa bàn, đơn vị chỉ đạo các đội, trạm CSGT tăng cường công tác kiểm tra, xử lý cũng như nhắc nhở, tuyên truyền tới các phụ huynh và học sinh đi xe máy đến trường ngay từ đầu năm học nhằm nâng cao ý thức tự giác chấp hành ở cả phụ huynh lẫn học sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xử phạt nhiều phụ huynh đưa con đến trường không mũ bảo hiểm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.